Theo Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương),
thời gian qua nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, Cục đã thiết lập Tổng đài tư vấn, hỗ
trợ người tiêu dùng (1800-6838), địa chỉ hộp thư điện tử ([email protected]) để
tiếp nhận các yêu cầu, khiếu nại. Ngoài ra, Cục xây dựng website về bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng (http://bvntd.vca.gov.vn) để nhận đơn phản ánh trực
tuyến.
Tuy nhiên, gần đây xuất hiện tình trạng một số tổ chức, cá nhân mạo danh Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương hoặc các Hiệp hội, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để gọi điện, gửi email,... gây khó khăn cho một số tổ chức, cá nhân kinh doanh. Mới nhất là vụ việc một công ty trong lĩnh vực điện thoại di động phản ánh họ đã nhận được email từ hộp thư [email protected], tự xưng là người của Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh để đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, nhằm đạt mục đích cá nhân.
Website chính thức của Cục Quản lý cạnh tranh
Cục khẳng định, thông báo địa chỉ email [email protected] không phải là địa chỉ email của Cục Quản lý cạnh tranh. Địa chỉ email chính thức của Cục là [email protected]; email sử dụng cho hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là [email protected].
Cục đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân thận trọng trước những thông tin mạo danh nêu trên. Trong trường hợp cần thông tin cụ thể, có thể truy cập vào Website của Cục Quản lý cạnh tranh tại địa chỉ http://qlct.gov.vn, hoặc liên hệ tới Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương hoặc gọi tới Tổng đài Tư vấn và Hỗ trợ người tiêu dùng: 1800-6838.
Theo Báo Pháp Luật