03/11/2011 08:17 AM

Chỉ vì bị lãnh đạo kiểm điểm, đối tượng Trần Hoàng Hồ đã nảy sinh ‎y định giết người, cướp tài sản để lấy tiền bỏ trốn lên TP.Hồ Chí Minh. Hắn đã ra tay giết hại dã man người bạn thân vì nghĩ bạn là nhân viên ngân hàng có nhiều tiền.

Ngày 2.11, thượng tá Bùi Bé Năm, trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH PC45 (Công an An Giang) cho biết qua áp dụng các biện pháp và chiến thuật hỏi cung phù hợp đã buộc Trần Hoàng Hồ, SN 1993, trú tại số 930C, tổ 68, khóm Đông Thành, phường Đông Xuyên (TP Long Xuyên) thừa nhận toàn bộ hành vi gây ra cái chết dã man đối với anh Huỳnh Ngọc Vinh, SN 1983, trú tại số 448/25, đường Quản Cơ Thành, khóm Bình Thới 3, phường Bình Khánh (TP Long Xuyên), nhân viên Ngân hàng Á Châu Chi nhánh tỉnh An Giang vào đêm 31.10.2011.

Cuop-2: Thiếu tướng Dương Thái Nguyên, GĐ Sở Công an An Giang trao thưởng cho đại diện PC45 Công an An Giang và Công an TP Long Xuyên.
 Thiếu tướng Dương Thái Nguyên, GĐ Sở Công an An Giang trao thưởng cho đại diện PC45 Công an An Giang và Công an TP Long Xuyên.

Vào khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 31.10, sau khi nhận tin báo của quần chúng phát hiện tử thi nam thanh niên bị giết dã man, cắt cổ và có rất nhiều vết thương trên người tại khu dân cư Sao Mai thuộc khóm Bình Khánh 3, phường Bình Khánh (TP Long Xuyên), Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Long Xuyên và PC45 An Giang đã tập trung lực lượng, kết hợp với các ngành chức năng các đơn vị có liên quan kịp thời tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và triển khai hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ… Chỉ sau 1 giờ đã làm rõ vụ án, xác định nạn nhân là Huỳnh Ngọc Vinh và nghi phạm gây án là Trần Hoàng Hồ, là lực lượng dân quân thuộc Ban Chỉ huy quân sự phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên (bạn thân của Vinh). Công an đã bố trí lực lượng và bắt ngay khi Hồ tìm đến Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang băng bó vết thương ở cẳng chân mà Hồ tự gây ra trong lúc dùng dao đâm Vinh.

Được biết vào ngày 28.10, bất mãn với việc bị lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự phường Mỹ Xuyên kiểm điểm, nhắc nhở vì bỏ trực, Hồ nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản để có tiền bỏ trốn lên TP. Hồ Chí Minh sinh sống. Sau khi chọn được “con mồi” là bà Huỳnh Thị Lợi, là chủ cửa hàng mua bán quần áo tại chợ phường Mỹ Xuyên, Hồ thu dọn quần áo, tư trang vào túi xách và ra chợ phường Mỹ Xuyên mua 1 dao Thái Lan dự định đến khuya ngày 31.10 sẽ giết bà Lợi, cướp tài sản.

Thế nhưng vào khoảng 21 giờ thì  bất ngờ Vinh chạy xe honda Wave biển số 65S1 – 8853 đến rủ Hồ đi lòng vòng chơi. Thấy anh Vinh có xe honda, máy vi tính xách tay, điện thoại di động và nghĩ anh Vinh là nhân viên ngân hàng sẽ có mang theo nhiều tiền nên Hồ nảy ý định giết Vinh để cướp số tài sản. Vì vậy đến khoảng 21 giờ 20 phút, khi anh Vinh điều khiển xe chở Hồ đến đoạn vắng thuộc khu dân cư Sao Mai khóm Bình Khánh 3, phường Bình Khánh thì Hồ dùng tay trái bụm miệng anh Vinh, tay phải cầm dao cắt mạnh ngang từ trái qua phải làm đứt sâu sụn giáp cổ trước của Vinh.

Bị Vinh vùng giãy làm ngã xe qua phía tay trái, Hồ xông đến đâm liên tục 14 nhát vào cổ, ngực, bụng khiến Vinh chết ngay tại chỗ. Lục soát túi quần tây của anh Vinh, thu được 01 thẻ ATM, 10.000 đồng tiền Việt Nam và 01 điện thoại di động, Hồ định lấy luôn cả xe bỏ trốn nhưng máy xe không nổ và vết thương xảy ra trong lúc đâm trượt Vinh làm kiệt sức, choáng váng nên Hồ bỏ xe honda và máy vi tính xách tay lại đi bộ ra đường cách đó khoảng 50 mét rồi đi nhờ xe honda của một người lạ đến Bệnh viện đa khoa Trung tâm tỉnh An Giang băng bó thì bị bắt giữ.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh An Giang đã thu giữ toàn bộ số tài sản do Hồ cướp được của anh Vinh và tiếp tục củng cố hồ sơ, tiến hành thực nghiệm điều tra và khẩn trương điều tra để sớm kết thúc xử lý  vụ án.

Trước chiến công phá án xuất sắc này, ngay trong ngày 2.11, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh đã quyết định thưởng nóng 30 triệu đồng cho cán bộ, chiến sỹ PC45 Công an An Giang và Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Long Xuyên.

Lục Tùng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,760

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]