Các thành viên Hội đồng thẩm định của Sở Văn hóa thông tin Hà Nội cho rằng việc mặc bikini bán hàng là không chấp nhận được
Ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh tranh tra Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội, ngày 6-5 cho biết Sở này đã thành lập ban thẩm định để xác định hành vi vi phạm trong việc mặc bikini tiếp thị sản phẩm tại siêu thị điện máy Trần Anh (số 18 Phạm Hùng, Hà Nội)
Theo ông Phong, trong buổi họp ngày 6-5, các thành viên trong Hội đồng thẩm định (gồm Cục Văn hóa cơ sở, thanh tra Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cũng như thanh tra sở VH-TT… ) đều cho rằng việc mặc bikiki bán hàng ở nước ngoài có thể là việc bình thường, nhưng người dân Việt Nam chưa dễ dàng chấp nhận những hành động không đúng với thuần phong mỹ tục này. Bằng chứng là Ở Việt Nam, trước đây, một hãng hàng không nội địa đã hai lần liên quan đến việc dùng người mẫu mặc bikini để quảng cáo. Ngay sau sự việc này, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với hãng vì vi phạm Nghị định 60/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Người mẫu mặc bikini giới thiệu sản phẩm điện máy với khách
Ban thẩm định cũng thống nhất hành động mặc bikini tiếp thị sản phẩm ở siêu thị điện máy Trần Anh đã vi phạm về hoạt động quảng cáo, cụ thể là: quảng cáo không xin phép, hình ảnh quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục. Chính vì vậy hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt theo quy định vi phạm về hoạt động quảng cáo.
Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, Sở VH-TT Hà Nội sẽ sớm ra văn bản xử phạt và yêu cầu Công ty Trần Anh nộp phạt. Ngoài ra, Sở cũng sẽ rà soát lại toàn bộ các hoạt động quảng cáo của công ty này trong thời gian gần đây.
Trước đó, ngày 28-4, siêu thị điện máy Trần Anh số 18 Phạm Hùng xuất hiện 5 năm cô gái trẻ trong trang phục bikini “mát mẻ” đang tiếp thị sản phẩm tại đây. Để thu hút khách hàng, các cô gái trong trang phục đi biển này sẵn lòng ra tận khu vực sân gửi xe để tiếp đón khách hàng đến tham quan, mua sắm sản phẩm.
Nhiểu người tham gia giao thông khi đi qua đây cũng hiếu kì dừng lại để “ngó nghiêng” trước hình ảnh các cô gái trẻ” gợi cảm” của siêu thị điện máy khiến cả một đoạn đường Phạm Hùng bị ùn dài.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên.
Yến Anh
Theo Người lao động