29/11/2011 11:02 AM

Nhiều người dân bức xúc cho rằng 2 CSGT gây tai nạn chết người. 2 CSGT thì tường trình là đã cứu giúp người bị nạn nhưng không ngờ bị tiếng oan. Vậy đâu là sự thật?



CSGT gây tai nạn chết người hay cứu giúp người bị nạn?

Theo nguồn tin của PV, cơ quan CSĐT công an Q.Bình Tân, TP.HCM đang thụ lý điều tra làm rõ về cái chết của ông Phạm Viết Hưng (SN 1960, ngụ tỉnh Long An, tạm trú khu vực ngã tư Bốn Xã, Q.Bình Tân, TP.HCM) xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn đi qua P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM xảy ra vào đêm 26/11.

Điều đặc biệt là vụ việc này có liên quan đến 2 cán bộ ngành công an là thiếu úy Nguyễn Thanh T. và thiếu úy Đào Minh L. – hiện đang công tác tại đội CSGT An Lạc thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt công an TP.HCM.

Theo tìm hiểu của P.V, vào khoảng 21h đêm 26/11 đến 1h rạng sáng 27/11, hàng trăm người dân đã tụ tập trước khu vực nhà số 568 Quốc lộ 1A, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân. Một số ít người có vẻ đang kích động đám đông và có những lời lẽ xúc phạm 2 chiến sĩ CSGT là thiếu úy T. và thiếu úy L.

Thời gian gần đây có nhiều vụ việc phản ánh trên báo chí có liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của lực lượng CSGT (ảnh minh họa)

Những người này cho rằng, họ đã chứng kiến vụ va quẹt giữa xe mô tô chuyên dụng BKS: 51A1 – 0163 của 2 CSGT trên với xe ba gác BKS 62Z6 – 2362 và làm cho người điều khiển phương tiện xe ba gác (tức ông Hưng) tử vong tại chỗ.

Mặc dù 2 cán bộ CSGT có liên quan tại hiện trường luôn khẳng định là đã cứu giúp khi ông Hưng bị tai nạn nằm bên đường nhưng không ngờ sau đó lại xảy ra việc đáng tiếc và nạn nhân này tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên đã có một số người, đặc biệt là một số thanh niên có mùi rượu bia, đã có hành động, lời lẽ quá khích.

Ngay trong đêm, lực lượng CSGT - công an Q.Bình Tân, công an P.Bình Hưng Hòa B đã có mặt tại hiện trường. Nạn nhân xấu số được xác định là Phạm Viết Hưng như nói trên; và đến hơn 1h30’ rạng sáng 27/11 tình hình tại hiện trường mới được giải tỏa.

Liên quan đến vụ việc này,, trao đổi với P.V, trung tá Lại Văn Ba – đội trưởng đội CSGT An Lạc - xác nhận rằng, bước đầu 2 cán bộ có liên quan đã có giải trình gửi cho đơn vị và công an quận Bình Tân. Vị đội trưởng cho biết thêm, trong sáng 29/11, thiếu úy T. và thiếu úy L. sẽ làm việc với cơ quan CSĐT công an Q. Bình Tân để phục vụ công tác điều tra, làm rõ về vụ việc.

2 CSGT tường trình gì?

Được biết thiếu úy T. và thiếu úy L. đã làm tường trình. Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 26/11, 2 cán bộ này đang chặn và xử lý vi phạm đối với 1 xe gắn máy không đèn trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân. Lúc này 1 người đi đường (chưa rõ lai lịch) chạy xe gắn máy tấp vào và thông báo với 2 CSGT T. và L. rằng phía cách đó khoảng vài chục mét có 1 người đàn ông bị tai nạn, nằm bên vệ đường. Sau đó người đàn ông này phóng xe đi mất.

Do đó 2 thiếu úy CSGT không xử lý vi phạm nữa mà đến hiện trường theo hướng chỉ tay của người đàn ông thì thấy nạn nhân Hưng nằm thoi thóp bên vệ đường, cạnh đó là xe ba gác. Không biết ông xe ba gác của ông Hưng đã xảy ra tai nạn với phương tiện nào? Thiếu úy L. đi mô tô chuyên dụng đến một chốt dân phòng gần đó để nhờ hỗ trợ. Tại hiện trường thiếu úy T. đã chặn đường nhiều taxi, ô tô tải để nhờ chở nạn nhân đi cấp cứu nhưng không phương tiện nào chịu cứu giúp vì lý do xe chở khách hoặc đang chở hàng.

Lúc này Thiếu úy T. dùng xe ba gác máy của nạn nhân Hưng để chở chính ông này đến trạm y tế cách đó không xa để cấp cứu. Tuy nhiên tại cổng trạm y tế các y bác sĩ khám nhanh và đưa ra nhận định, nạn nhân Hưng rất yếu, nếu không chuyển lên tuyến trên có khả năng tử vong rất cao.

Vì chờ xe cấp cứu phải mất gần 30 phút, nên lúc này 2 thiếu úy CSGT có ý định tiếp tục đưa nạn nhân Hưng đi cấp cứu tại bệnh viện Q.Bình Tân bằng chính xe ba gác của nạn nhân. Lúc này đã có đông người dân hiếu kỳ kéo đến trạm y tế nói trên để xem, trong đó có 1 người đàn ông (chưa rõ lai lịch) trình bày ý kiến rằng CSGT không quen điều khiển xe ba gác; do đó ông sẽ điều khiển xe ba gác chở nạn nhân đi cấp cứu. Còn thiếu úy L. đi xe mô tô chuyên dụng, và thiếu úy T. sẽ đi xe của ông này theo sau.

Tuy nhiên khi vừa ra khỏi trạm y tế khoảng 100m thì xe mô tô chuyên dụng của thiếu úy L. xảy ra va chạm vào phía sau xe ba gác. Sau cú va chạm này thiếu úy L. và mô tô ngã xuống đường. Lúc này người dân gần đó, người đi đường kéo đến xem và phát hiện ông Hưng đã nằm chết trên xe ba gác máy nên cho rằng CSGT gây tai nạn chết người.

Thiếu úy T. đi xe gắn máy quay lại trạm y tế mời các y bác sĩ đến thì cũng xác định nạn nhân Hưng đã tắt thở. Điếu đáng nói là khi nghe thông tin này, người tình nguyện điều khiển xe ba gác đưa nạn nhân đi cấp cứu có lẽ vì sợ phiền phức bản thân nên đã lấy xe gắn máy của mình, im lặng rời khỏi hiện trường. Sau đó xảy ra sự phản ứng của người dân như nói trên.

Hiện công an Q.Bình Tân đề nghị những nhân chứng như: người đã báo thông tin ban đầu về ông Hưng bị nạn nằm ven đường cho 2 cán bộ CSGT biết, người tình nguyện điều khiển xe ba gác máy chở nạn nhân Hưng từ trạm y tế ra để đi cấp cứu… hoặc những người chứng kiến tường tận, nên đến cơ quan công an cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra, làm sáng tỏ vụ việc. Như vậy sự thật của vụ CSGT gây tai nạn chết người hay cứu giúp người bị nạn lại bị tiếng oan? Sự thật chỉ trông chờ khi có sự lộ diện của các nhân chứng.


Theo Đ.Đ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,695

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]