09/03/2012 10:26 AM

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định dự luật Nhân quyền Việt Nam 2012 của Mỹ thông tin sai trái, thiếu khách quan về tình hình nhân quyền Việt Nam.


Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 8/3, trả lời câu hỏi của phóng viên Financial Times đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ thông qua dự luật Nhân quyền Việt Nam 2012, người phát ngôn Lương Thanh Nghị cho biết “dự luật này đưa ra những thông tin sai trái, thiếu khách quan về tình hình thực thi quyền con người ở Việt Nam”.

Ông Nghị khẳng định trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo đảm quyền con người trên mọi lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, và được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị

“Chúng tôi cho rằng mọi khác biệt về vấn đề quyền con người cần được trao đổi thẳng thắn trên tinh thần xây dựng và tôn trọng lẫn nhau nhằm tăng cường hiểu biết và góp phần thúc đẩy quan hệ giữa các quốc gia”, người phát ngôn nói.

“Trên tinh thần đó, Việt Nam đã tiến hành đối thoại với Mỹ về vấn đề quyền con người”, ông Nghị thông báo.

Dự luật mang ký hiệu H.R.1410, thường gọi là dự luật Nhân quyền Việt Nam được Ủy ban Đối ngoại Hạ Viện Mỹ thông qua trong phiên họp ngày 7/3, dự kiến hạn chế các khoản viện trợ của Chính phủ Mỹ cho Việt Nam không cao hơn mức của năm 2011.

Dự luật này còn phải được đưa ra bỏ phiếu ở phiên họp toàn thể Hạ viện, sau đó là Thượng viện Mỹ. Năm ngoái, Thượng viện Mỹ đã không thông qua một dự luật Nhân quyền Việt Nam dù đã được Hạ viện thông qua.

Chung Hoàng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,606

Chính sách mới
Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]