Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Theo đó, công chức cấp xã có đủ các tiêu chuẩn chung tại Nghị định 112/2011/NĐ-CP và các tiêu chuẩn cụ thể sau đây:
- Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên;
- Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp trung học phổ thông;
- Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã; UBND cấp tỉnh quy định cụ thể tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghịêp vụ từ trung cấp trở lên đối với công chức làm việc tại các xã miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, xã đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn; (Hiện hành, quy định tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp trở lên)
- Trình độ tin học: Được cấp chứng chỉ sử dụng công nghệ thông tin theo chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT. (Hiện hành, có chứng chỉ tin học văn phòng trình độ A trở lên).
Đối với công chức đã tuyển dụng trước ngày 25/12/2019 mà chưa đạt tiêu chuẩn theo quy định thì trong thời hạn 05 năm kể từ ngày 25/12/2019 phải đáp ứng đủ theo quy định.
Thông tư 13/2019/TT-BNV có hiệu lực thi hành từ ngày 25/12/2019 và bãi bỏ Thông tư 06/2012/TT-BNV; các nội dung quy định tại Điều 1; điểm a khoản 2 Điều 2; khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 3; khoản 3, điểm a khoản 4 Điều 6 và Điều 9 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH ngày 27/5/2010.
Châu Thanh