Người nước ngoài sẽ được sử dụng hộ chiếu vắc xin tại Việt Nam

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
10/08/2021 14:11 PM

Ngày 06/8/2021, Cục Lãnh sự đã ban hành Công văn 2974/LS-PL hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 của nước ngoài.

Hiện nay, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng tiêu chí và cơ chế công nhận, cho phép sử dụng trực tiếp Giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vắc xin của nước ngoài tại Việt Nam để cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi, Cục Lãnh sự đề nghị cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện như sau:

- Mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 chưa được giới thiệu chính thức cho cơ quan đại diện: Cơ quan đại diện làm thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự hoặc xác nhận để người nhập cảnh sử dụng giấy này ở Việt Nam.

- Mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 đã được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao: Cơ quan đại diện thông báo cho người đã tiêm chủng mang trực tiếp giấy này về nước, các cơ quan trong nước sẽ xem xét, đối chiếu với bản mẫu đã được giới thiệu chính thức.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,463

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]