TPHCM: Quảng cáo trên xe buýt sẽ thu về 170 tỉ đồng mỗi năm

11/03/2015 10:57 AM

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết, nếu thành phố chấp thuận cho quảng cáo trên tất các các tuyến xe buýt của thành phố thì mỗi năm có thể thu về 170 tỉ đồng để giảm tiền trợ giá xe buýt cho ngân sách.


Trong khi các tỉnh thành khác đã cho quảng cáo trên xe buýt từ nhiều năm trước thì TPHCM vẫn chưa cho quảng cáo trên loại xe công cộng này - Ảnh: Anh Quân

Trong buổi làm việc với Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM ngày 10-3, Sở GTVT TPHCM cho biết, đề án quảng cáo trên xe buýt đã hoàn thành và đang chờ chính quyền thành phố phê duyệt và trình HĐND thông qua vào kỳ họp tới.

Theo đề án quảng cáo trên xe buýt do Sở GTVT xây dựng, ban đầu sẽ thực hiện thí điểm quảng cáo trên 156 xe buýt ở 10 tuyến, chủ yếu hoạt động tại khu vực trung tâm thành phố với khoảng 1.500 chuyến/ngày.

Dự kiến, số tiền thu về từ thí điểm ở 156 xe là 9,8 tỉ đồng. Thời gian thực hiện thí điểm trong vòng 6 tháng.

Các doanh nghiệp muốn quảng cáo trên xe buýt sẽ phải đấu thầu cho từng tuyến hoặc gói thầu cho cả 10 tuyến.

Theo tính toán của Sở GTVT TPHCM, hiện tại, TPHCM có 2.344 xe buýt đang hoạt động, nếu quảng cáo trên các xe buýt này sẽ thu về 170 tỉ đồng/năm (chưa  trừ các khoản thuế).

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Đông, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM, cho rằng chủ trương quảng cáo trên xe buýt cần được ủng hộ bởi việc quảng cáo sẽ giúp giảm gánh nặng cho ngân sách về trợ giá xe buýt.

Năm 2014, số người đi xe buýt của TPHCM đạt 593 triệu lượt, tương đương 1,62 triệu lượt hành khách/ngày, giảm 4,7% so với năm 2013 và mới chỉ đáp ứng được 9,9% nhu cầu đi lại của người dân. Trong khi số tiền trợ giá cho xe buýt lại tăng qua từng năm.

Việc quảng cáo trên xe buýt đã được nhiều tỉnh, thành phố áp dụng từ nhiều năm trước; duy chỉ có TPHCM là chưa cho quảng cáo trên xe buýt vì lo ngại ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Lê Anh

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,493

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]