Nhân viên lừa tiền gửi của khách, ngân hàng phải bồi thường

22/04/2015 11:19 AM

Đây là một nội dung trong dự thảo Thông tư hướng dẫn giao dịch tiền gửi có kỳ hạn tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng (NH) nước ngoài vừa được NH Nhà nước đưa ra lấy ý kiến.

Ảnh minh họa

Theo dự thảo, NH phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và bồi thường về những thiệt hại do sai sót hoặc bị lợi dụng, lừa đảo đối với khoản tiền gửi của khách hàng do lỗi của mình.

Do đó, để giảm thiểu rủi ro cho cả hai bên, dự thảo quy định các NH phải thực hiện việc nhận và chi trả tiền gửi có kỳ hạn bằng tiền mặt tại các địa điểm giao dịch đã được NH Nhà nước cho phép. NH phải thực hiện việc xác nhận và đối chiếu số dư tiền gửi có kỳ hạn đối với khách hàng tối thiểu một năm/lần.

Đồng thời đảm bảo bí mật số dư tiền gửi khách hàng, các thông tin liên quan đến giao dịch tiền gửi và đảm bảo an toàn tiền gửi cho khách hàng.

N.Dương

Theo Báo Giao Thông

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,648

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]