Luật sư giải đáp về vấn đề Lao động – BHXH

11/01/2016 09:16 AM

Chị Nguyễn Thị Thảo (Email: [email protected]) có thắc mắc như sau:

Cơ quan tôi có thuê một lao động làm bảo vệ (đã qua độ tuổi lao động). Xin hỏi: Cơ quan tôi có thể thực hiện hợp đồng lao động với người này hay không? Có phải đóng bảo hiểm xã hội cho người này hay không? (Người này trước đây chưa đóng bảo hiểm tại bất kì cơ quan nào). Nếu được thì cơ quan tôi phải tiến hành những thủ tục nào?

Tôi xin cảm ơn!
Trả lời:

Chào chị! Với câu hỏi của chị, Luật sư Nguyễn Nhật Tuấn –  Trưởng Văn phòng Luật sư Phú Vinh, Đoàn luật sư TP.HCM tư vấn cho anh như sau:

nguyễn nhật tuấn

Luật sư Nguyễn Nhật Tuấn

Đối với vị trí công tác bảo vệ thì cơ quan bạn hoàn toàn có quyền ký kết hợp đồng thuê mướn người lao động đã hết tuổi lao động để làm việc nếu họ còn đủ sức khỏe và có khả năng làm công việc bảo vệ. Về loại hình hợp đồng lao động thì tùy theo tính chất và yêu cầu công việc, đơn vị có thể ký hợp đồng mùa vụ dưới 12 tháng hay hợp đồng xác định thời hạn từ 1 đến 3 năm. Do người lao động đã hết tuổi lao động nên không phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc nên trong hợp đồng thỏa thuận tiền bảo hiểm xã hội sẽ trả vào lương cho người lao động tự tham gia.

Thân mến!




Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,078

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]