Quy định về rèn luyện và thi lại trong kỳ nghỉ hè năm 2024: Học sinh cần biết

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Hồ Quốc Tuấn
04/06/2024 15:30 PM

Trong kỳ nghỉ hè năm 2024, các học sinh cần nắm vững quy định về việc rèn luyện và thi lại để có kế hoạch hợp lý cho thời gian nghỉ của mình.

Quy định về rèn luyện và thi lại trong kỳ nghỉ hè năm 2024

Quy định về rèn luyện và thi lại trong kỳ nghỉ hè năm 2024 (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Quy định về rèn luyện trong kỳ nghỉ hè năm 2024

1. Đối với học sinh lớp 6, 7, 8, 10 và 11

Việc rèn luyện trong kỳ nghỉ hè năm 2024 đối với lớp 6, 7, 8, 10 và 11 sẽ được áp dụng theo quy định tại Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.

Theo đó, học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.

Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do Hiệu trưởng quy định.

Căn cứ vào hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè, giáo viên chủ nhiệm giao nhiệm vụ rèn luyện trong kì nghỉ hè cho học sinh và thông báo đến cha mẹ học sinh. Cuối kì nghỉ hè, nếu nhiệm vụ rèn luyện được giáo viên chủ nhiệm đánh giá đã hoàn thành (có báo cáo về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ rèn luyện có chữ kí xác nhận của cha mẹ học sinh) thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị Hiệu trưởng cho đánh giá lại kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh. Kết quả đánh giá lại được sử dụng thay thế cho kết quả rèn luyện cả năm học để xét lên lớp theo quy định.

2. Đối với học sinh lớp 9 và 12

Việc rèn luyện trong kỳ nghỉ hè năm 2024 đối với lớp 9 và 12 sẽ được áp dụng theo Điều 17 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT.

Theo đó, học sinh xếp loại học lực cả năm từ trung bình trở lên nhưng hạnh kiểm cả năm học xếp loại yếu thì phải rèn luyện thêm hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè, hình thức rèn luyện do hiệu trưởng quy định.

Nhiệm vụ rèn luyện trong kỳ nghỉ hè được thông báo đến gia đình, chính quyền, đoàn thể xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) nơi học sinh cư trú. Cuối kỳ nghỉ hè, nếu được Uỷ ban nhân dân cấp xã công nhận đã hoàn thành nhiệm vụ thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị hiệu trưởng cho xếp loại lại về hạnh kiểm; nếu đạt loại trung bình thì được lên lớp.

Quy định về thi lại trong kỳ nghỉ hè năm 2024

1. Đối với học sinh lớp 6, 7, 8, 10 và 11

Tương tự như trên, việc thi lại trong kỳ nghỉ hè năm 2024 đối với lớp 6, 7, 8, 10 và 11 sẽ được áp dụng theo quy định tại Điều 14 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT như sau:

Đối với những học sinh chưa đủ điều kiện được lên lớp nhưng có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá từ mức Đạt trở lên, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì được đánh giá lại kết quả học tập các môn học được đánh giá mức Chưa đạt (đối với môn học đánh giá bằng nhận xét) và các môn học có ĐTBmcn dưới 5,0 điểm (đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số). Kết quả đánh giá lại của môn học nào được sử dụng thay thế cho kết quả học tập cả năm học của môn học đó để xét lên lớp theo quy định.

2. Đối với học sinh lớp 9 và 12

Cũng tương tự như trên, việc thi lại trong kỳ nghỉ hè năm 2024 đối với lớp 9 và 12 sẽ được áp dụng theo Điều 16 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT như sau:

Học sinh xếp loại hạnh kiểm cả năm học từ trung bình trở lên nhưng học lực cả năm học xếp loại yếu, được chọn một số môn học trong các môn học có điểm trung bình cả năm học dưới 5,0 hoặc có kết quả xếp loại CĐ để kiểm tra lại. Kết quả kiểm tra lại được lấy thay thế cho kết quả xếp loại cả năm học của môn học đó để tính lại điểm trung bình các môn cả năm học và xếp loại lại về học lực; nếu đạt loại trung bình thì được lên lớp.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 739

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]