Thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 với cán bộ công chức tại TPHCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
11/12/2023 18:16 PM

Đã có thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 với cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội ở TPHCM chưa?

Thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 với cán bộ công chức

Thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 với cán bộ công chức tại TPHCM (Hình từ internet)

Thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 với cán bộ công chức

UBND TPHCM vừa có thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 đến cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ Tết Dương lịch vào thứ Hai, ngày 01/01/2024.

Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần thì căn cứ vào điều kiện thực tế, chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 phù hợp, đúng quy định pháp luật.

Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang và hộ dân treo cờ Tổ quốc trong ngày 01/01/2024.

UBND TPHCM giao Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, các quận - huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị vận động, nhắc nhở việc treo cờ Tổ quốc ở địa bàn dân cư, các đơn vị thuộc quyền quản lý.

Đồng thời bố trí trực vào ngày nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, an toàn cơ quan, đơn vị và các khu vui chơi công cộng; bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Cùng với đó, tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đơn vị thuộc quyền quản lý theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp các sở ngành, đơn vị, UBND TP Thủ Đức, quận - huyện thực hiện tốt công tác vận động nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện giữ gìn vệ sinh tại khu dân cu, chợ, trường học, công sở, xí nghiệp và các tuyến đường; làm đẹp các khu vực công sở, mặt tiền nhà phố; tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Tết Dương lịch 2024, TPHCM có tổ chức bắn pháo hoa không?

UBND TPHCM có văn bản gửi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để xin phép tổ chức bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Dương lịch 2024.

Dự kiến, trong đêm giao thừa Tết Dương lịch 2024, TP. Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa tại 2 điểm khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP. Thủ Đức) và Công viên văn hoá Đầm Sen (quận 11).

Thời gian bắn 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 01/01/2024, nguồn kinh phí xã hội hóa.

Treo cờ Tổ quốc dịp Tết Dương lịch 2024

Thời gian treo cờ Tổ quốc được quy định tại tiểu mục 2 Mục A Phần II Điều lệ 974-TTg năm 1956 về việc dùng quốc kỳ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa do Thủ tướng ban hành như sau:

Quốc kỳ chỉ treo ngoài nhà những ngày tết và ngày lễ sau đây:

- Tết Nguyên đán dương lịch,

- Tết Nguyên đán âm lịch,

- Kỷ niệm tổng tuyển cử: 6 tháng 1,

- Ngày Quốc tế lao động: 1 tháng 5,

- Kỷ niệm sinh nhật Chủ Tịch Hồ Chí Minh: 19 tháng 5,

- Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám: 19 tháng 8,

- Ngày Quốc Khánh: 2 tháng 9.

Những trường hợp khác cần treo quốc kỳ thì sẽ có thông báo của Chính Phủ, Uỷ ban hành chính khu, tỉnh hoặc thành phố.

Cách treo Quốc kỳ

1) Khi treo quốc kỳ thì phải chú ý đừng để ngược ngôi sao,

2) Treo quốc kỳ ta với quốc kỳ một nước khác: người đứng đằng trước nhìn vào thì cờ của ta ở bên tay phải, cờ nước ngoài ở bên tay trái.

3) Khi cần treo quốc kỳ của ta và quốc kỳ nhiều nước khác thì sẽ có chỉ thị riêng của Chính Phủ định rõ thứ tự xếp đặt các cờ.

4) Khi treo cờ của ta và cờ các nước khác, thì các cờ phải làm đúng biểu mẫu, làm bằng nhau và treo đều nhau, không treo lá to lá nhỏ, lá cao lá thấp.

5) Treo cờ và ảnh: Treo ảnh Chủ Tịch Nước cùng với quốc kỳ thì để ảnh thấp hơn quốc kỳ, hoặc để ảnh trên nền quốc kỳ dưới ngôi sao. Ở các cơ quan, chỉ treo thường xuyên ảnh Chủ Tịch nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,711

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]