Theo đó, việc xử lý, trám lấp giếng khoan thăm dò nước dưới đất mà chủ giấy phép xác định đã hoàn thành nhiệm vụ và không sử dụng để khai thác hoặc quan trắc như sau:
Trong thời hạn không quá 10 ngày làm việc, trước ngày thi công các giếng khoan thăm dò, chủ giấy phép thông báo bằng văn bản tới Sở Tài nguyên và Môi trường nơi có công trình thăm dò về:
- Danh sách dự kiến các giếng khoan thăm dò phải trám lấp;
- Và thời gian, địa điểm dự kiến thực hiện thi công trám lấp giếng để theo dõi, kiểm tra (nếu cần).
Sau khi hoàn thành việc trám lấp, chủ giấy phép có trách nhiệm báo cáo kết quả thi công trám lấp giếng; nội dung chính của báo cáo gồm:
- Các thông tin chung về giếng phải trám lấp;
- Nội dung, khối lượng đã thực hiện trong quá trình thi công trám lấp;
- Đánh giá mức độ đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật trong việc trám lấp giếng theo quy định;
- Những vấn đề phát sinh trong quá trình trám lấp giếng (nếu có).
Thông tư 72/2017/TT-BTNMT bãi bỏ Quyết định số 14/2007/QĐ-BTNMT ngày 04/9/2007.