Đó là quy định mới tại Thông tư 19/2012/TT-BGTVT về bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô của cơ sở sản xuất, thương nhân nhập khẩu xe ô tô do Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 06/6/2012.
Trường hợp cơ sở sản xuất, thương nhân nhập khẩu không thực hiện triệu hồi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật hoặc cơ sở bảo hành, bảo dưỡng không thực hiện việc sửa chữa các sản phẩm bị lỗi kỹ thuật theo ủy quyền thì sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng xe ôtô của cơ sở sản xuất, thương nhân nhập khẩu.
Quy định này không áp dụng đối với các loại xe ô tô tạm nhập, tái xuất, viện trợ; Ô tô là tài sản, phương tiện phục vụ nhu cầu tổ chức, cá nhân ngoại giao; Xe ô tô nhập khẩu sử dụng mục đích riêng, không kinh doanh; sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh hoặc thực hiện các mục đích đặc biệt; Xe ô tô tải, ô tô chuyên dùng được đóng mới trên cơ sở ô tô sát xi hoặc các loại xe ô tô mới khác.
Thông tư có hiệu lực từ 01/8/2012, bãi bỏ Thông tư 43/2011/TT-BGTVT ngày 09/6/2011 của Bộ GTVT.