Theo đó, một trong những yêu cầu đối với đồ chơi sử dụng trong trường mầm non đó là “có tính giáo dục”, cụ thể, đồ chơi phải:
- Phù hợp với nội dung Chương trình giáo dục mầm non và các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non; giúp trẻ em phát triển các lĩnh vực thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, thẩm mỹ, ...;
- Đáp ứng yêu cầu phát triển Chương trình giáo dục mầm non, phù hợp với xu thế hội nhập và yêu cầu đổi mới phương pháp;
- Không chứa đựng nội dung bạo lực, thông tin xuyên tạc, kì thị về chính trị, tôn giáo, sắc tộc, giới tính;
- Được thiết kế có tính năng kích thích phát triển thể chất, tư duy, sáng tạo; phù hợp với nhu cầu và phát triển của từng độ tuổi;
- Hỗ trợ trẻ em có nhu cầu đặc biệt bao gồm các nhu cầu về thể chất, giác quan và học tập.
Ngoài ra, đồ chơi sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non còn phải đáp ứng các yêu cầu về tính an toàn và tính thẩm mỹ.
Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT có hiệu lực thi hành từ ngày 15/02/2021.