Cá nhân phải sửa thông tin tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được cấp của Bộ Công thương trong trường hợp nào?
- Cá nhân phải sửa thông tin tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được cấp của Bộ Công thương trong trường hợp nào?
- Tài khoản truy cập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương không thành công bao nhiêu lần thì bị khóa?
- Cơ quan nào là cơ quan đầu mối tiếp nhận phản ánh đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương?
Cá nhân phải sửa thông tin tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được cấp của Bộ Công thương trong trường hợp nào?
Cá nhân phải sửa thông tin tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương trong trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 05/2016/TT-BCT như sau:
Sửa đổi, bổ sung thông tin tài khoản
1. Tổ chức, cá nhân phải sửa đổi, bổ sung thông tin tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được cấp trong trường hợp:
a) Có sự thay đổi một trong các thông tin tài khoản liên quan đến tổ chức, cá nhân đó.
b) Có yêu cầu sửa đổi, bổ sung thông tin tài khoản từ hệ thống dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến tài khoản đã được cấp.
2. Việc sửa đổi, bổ sung được thực hiện trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến theo quy định tại Khoản 2 Điều 9.
3. Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày thực hiện sửa đổi, bổ sung, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành xem xét và xác nhận về thông tin sửa đổi, bổ sung và phản hồi lại cho tổ chức, cá nhân qua tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được cấp. Trường hợp không xác nhận phải nêu rõ lý do.
Như vậy, theo quy định trên thì cá nhân phải sửa thông tin tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến đã được cấp của Bộ Công thương trong trường hợp sau:
- Có sự thay đổi một trong các thông tin tài khoản liên quan đến cá nhân đó.
- Có yêu cầu sửa đổi, bổ sung thông tin tài khoản từ hệ thống dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến tài khoản đã được cấp.
Cá nhân phải sửa thông tin tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương trong trường hợp nào? (Hình từ Internet)
Tài khoản truy cập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương không thành công bao nhiêu lần thì bị khóa?
Tài khoản truy cập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương không thành công bao nhiêu lần thì bị khóa, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Thông tư 05/2016/TT-BCT như sau:
Tạm dừng, hủy tài khoản và kích hoạt lại tài khoản đã được cấp
1. Tổ chức, cá nhân đã được cấp tài khoản truy cập hệ thống dịch vụ công trực tuyến có quyền đề nghị tạm dừng, đề nghị hủy tài khoản thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
2. Trường hợp tổ chức, cá nhân đăng nhập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến quá 10 (mười) lần mà không thành công thì hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ tự động tạm dừng tài khoản của tổ chức, cá nhân đó.
3. Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến có hành vi gây ảnh hưởng tới sự ổn định của hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đơn vị chủ trì vận hành dịch vụ công trực tuyến có quyền tạm dừng tài khoản của tổ chức, cá nhân và nêu rõ lý do.
4. Tổ chức, cá nhân bị tạm dừng tài khoản truy cập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến và làm theo các yêu cầu được nêu trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến để kích hoạt lại tài khoản. Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày cung cấp đầy đủ thông tin theo các yêu cầu được nêu trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin có trách nhiệm kích hoạt lại tài khoản và thông báo cho tổ chức, cá nhân qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký.
Như vậy, theo quy định trên thì tài khoản truy cập vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương quá 10 lần không thành công thì hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ tự động tạm khóa tài khoản.
Cơ quan nào là cơ quan đầu mối tiếp nhận phản ánh đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương?
Cơ quan đầu mối tiếp nhận phản ánh đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương được quy định tại khoản 1 Điều 17 Thông tư 05/2016/TT-BCT như sau:
Nơi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin là đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.
2. Tổ chức, cá nhân có quyền gửi phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương thông qua các hình thức sau:
a) Thông qua hộp thư điện tử;
b) Thông qua hệ thống hỗ trợ trực tuyến tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị và sẽ được in thành dạng văn bản.
3. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị:
Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương, số 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Email: [email protected]
Website: www.moit.gov.vn
Như vậy, theo quy định trên thì Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin là đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.
Bùi Thị Thanh Sương
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ công trực tuyến có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nguyên tắc thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực tài chính là gì?
- Chuyên viên chính về quản lý chương trình giáo dục là chức danh gì? Chuyên viên chính về quản lý chương trình giáo dục phải có những chứng chỉ gì?
- Thủ tục xóa đăng ký thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất trong dự án xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng cấp tỉnh ra sao?
- Phương pháp lập Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi Sổ kế toán thuế nội địa? Khóa sổ kế toán thuế nội địa trước hay sau khi lập báo cáo kế toán thuế?
- Thủ tục chuyển loại rừng đối với khu rừng do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập từ 30/10/2024 ra sao?