Biểu mẫu 26/02/2024 13:15 PM

Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu mới nhất năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
26/02/2024 13:15 PM

Tôi muốn hỏi Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu mới nhất năm 2024 sẽ thực hiện theo mẫu nào? – Nguyên Hà (Bình Phước)

Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu mới nhất năm 2024

Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu mới nhất năm 2024 (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Ngày 15/02/2024, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Trong đó có việc ban hành nhiều mẫu hồ sơ đấu thầu qua mạng áp dụng từ 01/01/2024.

Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu

Theo đó, Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu mới nhất năm 2024 sẽ thực theo mẫu Mẫu số 01B ban hành kèm theo Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT.

Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu mới nhất năm 2024

Trường hợp cần điều chỉnh một số nội dung thuộc kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt thì chỉ lập, trình, thẩm định, phê duyệt đối với các nội dung có sự thay đổi, điều chỉnh.

Cách ghi Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu

Các nội dung trong Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu theo Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT sẽ được ghi như sau:

- Phần mở đầu:

+ Tên mẫu: Kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu dự án:___ [Ghi tên dự án]

+ Kính gửi: Người có thẩm quyền

+ Phần nội “Trên cơ sở tờ trình của ___[chủ đầu tư ] về việc phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu và các tài liệu liên quan_____[đơn vị thẩm định] đã tiến hành thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu dự án___[ghi tên dự án] từ ngày__tháng__năm__[ngày nhận được đầy đủ hồ sơ trình duyệt] và báo cáo về kết quả thẩm định như sau:”

- Căn cứ pháp lý và thông tin cơ bản

+ Căn cứ pháp lý:

Căn cứ Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 ngày 23 tháng 6 năm 2023;

Căn cứ___[căn cứ quy mô, tính chất, yêu cầu của dự án mà quy định các căn cứ pháp lý cho phù hợp];

Căn cứ ___[văn bản quy định chức năng, nhiệm vụ của đơn vị thẩm định, văn bản giao nhiệm vụ thẩm định].

+ Thông tin cơ bản:

Phần này nêu khái quát về nội dung chính của dự án như sau: Tên dự án; Tổng mức đầu tư; Nguồn vốn; Chủ đầu tư; Thời gian thực hiện dự án; Địa điểm, quy mô dự án; Các thông tin khác (nếu có).

+ Tóm tắt nội dung văn bản trình duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu:

Đơn vị thẩm định tóm tắt các nội dung theo tờ trình, bao gồm các nội dung sau: Cơ sở pháp lý để lập kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu; Phân tích bối cảnh thực hiện dự án; Đánh giá năng lực, nguồn lực và kinh nghiệm thực hiện của chủ đầu tư; Phân tích, tham vấn thị trường; Xác định, quản lý rủi ro trong đấu thầu; Mục tiêu cụ thể của hoạt động đấu thầu; Kế hoạch về tiến độ thực hiện các công việc chính, gói thầu; Quản lý công tác lựa chọn nhà thầu.

+ Tổ chức thẩm định

(i) Đơn vị thẩm định ghi rõ tên đơn vị, phòng, ban thực hiện thẩm định theo chức năng, nhiệm vụ được phân công hoặc tên đơn vị tư vấn đấu thầu được thuê theo hợp đồng.

(ii) Cách thức làm việc: Phần này nêu rõ cách thức làm việc của đơn vị thẩm định là theo nhóm hoặc độc lập trong quá trình thẩm định và cách thức thẩm định khi có một hoặc một số thành viên có ý kiến thẩm định khác biệt với đa số thành viên còn lại.

- Phần “Tổng hợp kết quả thẩm định”

Căn cứ các tài liệu do chủ đầu tư trình, đơn vị thẩm định đưa ra ý kiến nhận xét về việc lập kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu và những lưu ý cần thiết (nếu có). Đơn vị thẩm định có ý kiến nhận xét về tính hợp lý, phù hợp trong các đề xuất của chủ đầu tư trên cơ sở đảm bảo việc phân chia gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện dự án, bảo đảm tính đồng bộ của dự án.

- Phần “Nhận xét và kiến nghị”

+ Nhận xét về nội dung kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu

Nhận xét chung: Trên cơ sở tổng hợp kết quả thẩm định theo từng nội dung nêu trên, đơn vị thẩm định đưa ra nhận xét chung về kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu. Trong phần này cần đưa ra ý kiến thống nhất hay không thống nhất với đề nghị của chủ đầu tư về kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu. Trường hợp không thống nhất phải đưa ra lý do cụ thể.

Đối với nội dung kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu cần chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện sẽ được thuyết minh tại phần này lý do và cách thức cần thực hiện để bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu, pháp luật khác có liên quan. Những nội dung không tuân thủ hoặc không phù hợp cần được nêu cụ thể.

Đối với phần ý kiến bảo lưu thì cần nêu rõ ý kiến bảo lưu của thành viên đơn vị thẩm định trong quá trình thẩm định kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu. Nếu không có thì ghi: Không có

+ Đề xuất và kiến nghị:

Trường hợp nội dung kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu phù hợp với quy định của pháp luật về đấu thầu, pháp luật khác có liên quan và đáp ứng yêu cầu thì đơn vị thẩm định đề nghị người có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu theo nội dung trong mẫu.

Trường hợp đơn vị thẩm định không thống nhất với đề nghị của chủ đầu tư thì cần đề xuất biện pháp giải quyết để trình người có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Các lưu ý trong việc phê duyệt kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu, lập hồ sơ mời thầu, tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký kết và quản lý thực hiện hợp đồng.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 826

Bài viết về

lĩnh vực Đầu tư

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]