Biểu mẫu 30/09/2024 16:30 PM

Tổng hợp các biểu mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
30/09/2024 16:30 PM

Sau đây là các biểu mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính mới nhất tại Bộ phận Một cửa.

Tổng hợp các biểu mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa

Tổng hợp các biểu mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa (Hình từ Internet)

1. Tổng hợp các biểu mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa

Theo Điều 9 Thông tư 01/2018/TT-VPCP quy định về các biểu mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:

- Các biểu mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính được nêu cụ thể tại Phụ lục kèm theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP với ký hiệu theo danh mục dưới đây:

Tên mẫu

Nội dung mẫu

Tải về mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa

Mẫu số 01

Mẫu giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

Mẫu số 01

Mẫu số 02

Mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

Mẫu số 02

Mẫu số 03

Mẫu phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

Mẫu số 03

Mẫu số 04

Mẫu phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả

Mẫu số 04

Mẫu số 05

Mẫu phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

Mẫu số 05

Mẫu số 06

Mẫu sổ theo dõi hồ sơ

Mẫu số 06

- Các loại biểu mẫu quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 01/2018/TT-VPCP được thiết kế để sử dụng trên phương tiện điện tử và in trên khổ giấy A5 (148mm x 210mm), đối với biểu mẫu số 06 thiết kế in trên khổ giấy A4 (210mm x 297mm).

2. Nguyên tắc, cách thức ghi và sử dụng các loại biểu mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa

Theo Điều 10 Thông tư 01/2018/TT-VPCP quy định về nguyên tắc, cách thức ghi, sử dụng các loại biểu mẫu và lưu trữ các báo cáo, hồ sơ, sổ sách trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:

- Các loại biểu mẫu quy định tại khoản 1 Điều 18 Thông tư 01/2018/TT-VPCP phải đảm bảo nguyên tắc, yêu cầu sau:

+ Được ghi trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử, có thể in ra và bảo đảm tra cứu được.

+ Các thông tin về thủ tục hành chính tại biểu mẫu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Mẫu số 01), sổ theo dõi hồ sơ (Mẫu số 06) được trích xuất từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; các thông tin về người dân, doanh nghiệp được trích xuất từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

+ Ngoài các thông tin được tích hợp tự động, cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải điền đầy đủ, rõ ràng, chính xác nội dung yêu cầu trong các biểu mẫu.

+ Được ký số theo quy định hiện hành của pháp luật về chữ ký số.

- Trường hợp bộ, ngành, địa phương chưa hoàn thành việc xây dựng Hệ thống thông tin một cửa điện tử thì cán bộ, công chức, viên chức có thể sử dụng biểu mẫu, sổ giấy đảm bảo các điều kiện sau:

+ Sổ được mở theo từng năm. Khi hết năm phải thực hiện khóa sổ; người đứng đầu Bộ phận Một cửa ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu;

+ Sổ phải ghi liên tiếp theo thứ tự từng trang, có số trang, không được bỏ trống, phải đóng dấu giáp lai từ trang đầu đến trang cuối sổ; nội dung ghi phải chính xác; chữ viết phải rõ ràng;

+ Số phải được ghi liên tục từ số 01 đến hết năm; trong trường hợp chưa hết năm mà sử dụng sang sổ khác, thì phải lấy tiếp số thứ tự cuối cùng của sổ trước, không được ghi từ số 01.

+ Cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải in và điền đầy đủ, rõ ràng, chính xác nội dung yêu cầu trong biểu mẫu.

- Việc lưu trữ các báo cáo, hồ sơ, sổ sách được thực hiện theo quy định của pháp luật về lưu trữ và pháp luật có liên quan.


 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 173

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]