29/10/2011 16:24 PM

Sau khi giết cô Trịnh Thị Mỹ Dung ở phòng trọ phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, kẻ thủ ác chở xác ra cầu Bình Triệu ném xuống sông Sài Gòn rồi thản nhiên đến công an phường trình báo sự việc hòng đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Kẻ sát nhân và món nợ một chỉ vàng

Tên Hùng trước vành móng ngựa

Song bằng đôi mắt tinh tường và các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an phường Sơn Kỳ và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tân Phú đã nhanh chóng vạch trần chân tướng kẻ sát nhân, buộc hắn phải đền tội trong một phiên tòa sau đó. Chuyện xảy ra đã hơn 5 năm về trước nhưng giờ nhớ lại, các chiến sĩ điều tra vẫn còn thấy đau xót cho người con gái đáng thương.

Cô gái mất tích lúc nửa đêm

Từ lâu, khu nhà trọ của bà Vi Thị Sáu tại đường Đoàn Giỏi, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều nam nữ công nhân có thu nhập thấp. Chuyện ăn ở vừa túi tiền lại được bà chủ nhà trọ quan tâm giúp đỡ nên các nữ công nhân muốn lưu trú dài lâu, trong đó có Trịnh Thị Mỹ Dung (SN 1985, quê xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) và bạn gái tên Nhung.

Khoảng gần 1 giờ sáng 11-8-2006, bà Sáu nghe tiếng kêu la và tiếng xe máy nổ phát ra từ dãy nhà trọ nhưng nghĩ chuyện thường ngày nên bà không đi xem xét gì. Nằm một chặp, chợt nhớ lời anh cảnh sát khu vực, bà lục lọi tâm trí để xét đoán về tiếng kêu la ấy. Liệu có chuyện chẳng lành chăng? Nghĩ là vậy nhưng sau đó bà tiếp tục nằm ngủ. Nhưng bà không sao chợp mắt được vì những ý nghĩ không hay cứ chợt đến nên bà dậy đi kiểm tra thì thấy cửa phòng Trịnh Thị Mỹ Dung mở toang, trong khi cô và chiếc xe máy không thấy đâu. Bà Sáu lại nghĩ: hay cô ta được bạn trai chở đi chơi? Bà Sáu nghĩ vậy rồi vào nhà ngủ tiếp. Một đêm trôi qua trong giấc ngủ chập chờn, bà Sáu không biết rằng một vụ án mạng đã xảy ra trong nhà trọ của mình mà những tiếng kêu la giữa đêm khuya ấy là sự cầu cứu đau lòng của nạn nhân.

Sáng sớm, Nhung - một công nhân may trọ cùng phòng đi làm về không thấy Dung đâu nên hỏi bạn trai là Hùng (cũng làm công nhân may), Hùng bảo không biết. Nhung gọi vào di động của Dung thì không có tín hiệu. Biết chắc tối đó Dung ở nhà chứ không đi đâu với ai nên Nhung rủ Hùng đến Công an phường Sơn Kỳ trình báo việc mất tích bí ẩn của người bạn thân.

Tại công an phường, trong khi Nhung tỏ ra lo lắng thì Nguyễn Khánh Hùng (SN 1985, quê Hải Hưng) chẳng có chút gì lo âu cả. Ghi nhận lời trình báo của Nhung và Hùng, các chiến sĩ công an phường nhận thấy lời khai báo của Hùng có nhiều điểm mâu thuẫn rất đáng ngờ. Ban chỉ huy công an phường lập tức chỉ đạo tổ trực ban hình sự cùng cảnh sát khu vực tiếp tục xác minh và được bà Sáu cho biết những diễn biến bất thường như đã nêu ở phần trên. Dấu hiệu đáng ngờ này đã được công an phường ghi nhận làm cơ sở đấu tranh với nghi can Nguyễn Khánh Hùng. Tuy nhiên trả lời các câu hỏi của đồng chí trưởng công an phường, Hùng vẫn không khai nhận gì và luôn khẳng định không biết Dung đi đâu.

- Không biết Dung đi đâu mà sao anh bảo Dung mất tích? - đồng chí trưởng công an phường hỏi.

- Dạ... thấy không có Dung ở nhà nên nói vậy, Hùng ấp úng.

Nhận thấy lời khai của Hùng không thật và có nhiều mâu thuẫn, nhất là khi thì bảo đến nhà không thấy Dung, lúc thì nói đến nói chuyện với Dung nửa tiếng rồi Dung đi đâu đó không thấy về, cộng với những nguồn tin bà Sáu cung cấp, Ban chỉ huy công an phường xét thấy đã có dấu hiệu tội phạm nên điện báo Ban chỉ huy công an quận và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuấn - Phó trưởng công an quận - chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cử trinh sát và điều tra viên vào cuộc. Sau khi xem xét hồ sơ ban đầu, các trinh sát và điều tra viên tiến hành ngay việc xét hỏi nghi can Nguyễn Khánh Hùng. Bí mật được hé mở khi Hùng khai có sang phòng Dung chơi từ 21 giờ 30 đến 23 giờ 30. Lập tức một tổ trinh sát đến phòng trọ của Mỹ Dung và nhận thấy dấu hiệu tội phạm đã hiện rõ, đó là các vết máu và những dấu tích thể hiện sự giằng co, cấu xé của ai đó tại tấm nệm ngủ và những vết trầy xước trên ngực Hùng. Tổng hợp phân tích những tài liệu thu được, các trinh sát và điều tra viên khẳng định Hùng có liên quan đến việc mất tích bí ẩn của Mỹ Dung. Bằng sự đấu tranh khôn khéo, các anh đã buộc Nguyễn Khánh Hùng khai ra sự thật.

Do thiếu nợ người bạn cùng phòng trọ một chỉ vàng nhưng tiền lương không đủ ăn xài nên Hùng chợt nhớ đến cô bạn của Nhung. Sau nhiều đêm suy tính, cuối cùng Hùng quyết định giết Mỹ Dung, cướp tài sản để trả nợ và tiêu xài.

Đêm 10-8, Hùng sang phòng trọ của Dung chơi. Vì Hùng là bạn trai của Nhung nên Mỹ Dung ngồi tiếp chuyện. Hùng cố tán chuyện đến sau 0 giờ để dễ bề thực hiện âm mưu tàn ác. Và khi mọi người xung quanh đã đi ngủ hết, bất ngờ Hùng dùng tay bóp cổ Dung. Dung đẩy Hùng ngã và kêu cứu. Nhưng tiếng kêu của Dung lạc lõng giữa màn đêm thanh vắng. Thấy không có ai tiếp cứu, Hùng tiếp tục xông vô bóp cổ và đập đầu Dung vào tường. Khi Dung ngã xuống bất tỉnh, Hùng lấy điện thoại di động, dùng áo mưa quấn xác rồi để lên xe Wave của Dung chở đi phi tang. Chạy một hồi quanh quận Tân Phú, Tân Bình, Hùng chợt nhớ sông Sài Gòn, thế là hắn chạy một mạch ra cầu Bình Triệu vứt xác Dung xuống sông. Sau khi phi tang xác Dung, Hùng chạy xe lòng vòng rồi trở về nhà trọ ngủ lúc 5 giờ sáng. Khoảng 9 giờ, Hùng đem điện thoại bán tại cửa hàng Duy Trường trên đường Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ được một triệu đồng và gạ anh Nhựt, chủ cửa hàng, cầm chiếc xe cướp của Dung nhưng không được vì xe không có giấy tờ. Sau đó Hùng đem xe về giấu tại nhà trọ của mình.

Kẻ sát nhân và món nợ một chỉ vàng, An ninh - Hình sự, ke sat nhan, giet nguoi, hung thu, trong an, an mang, bao, bao an ninh, bao cong an

Người mẹ thẫn thờ trước nỗi đau mất con

Đền tội

Tuy Nguyễn Khánh Hùng đã nhận tội, song xác nạn nhân chưa được tìm thấy nên Cơ quan điều tra Công an quận Tân Phú khẩn trương gởi thông báo truy tìm tung tích nạn nhân đến công an các địa phương có tuyến sông Sài Gòn, trong đó có Công an huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. 16 giờ ngày 13-8, người dân ấp Tây, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An phát hiện một xác chết nổi trên sông liền điện báo cho Công an huyện Thuận An. Sau khi xem xét thấy xác nạn nhân là nữ, có độ tuổi như thông báo nên Công an huyện Thuận An điện báo cho Công an quận Tân Phú. Cha mẹ và bốn anh chị em của Mỹ Dung cũng có mặt tại hiện trường. Nhìn nốt ruồi trên môi trái thi thể nạn nhân và quần áo, vợ chồng bà Đinh Thị Rỷ và bốn người con vô cùng đau xót khi nhận ra đó chính là Trịnh Thị Mỹ Dung. Cơ quan điều tra đã nhanh chóng khám nghiệm tử thi và tạo điều kiện thuận lợi để gia đình đưa xác Mỹ Dung về quê an táng. Nhiều người thắc mắc vì sao xác Dung được vứt ở cầu Bình Triệu, quận Bình Thạnh mà lại nổi lên ở địa bàn huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Thì ra do nước thủy triều dâng nên xác bị trôi ngược lên. Việc phát hiện được nạn nhân đã giúp cho cơ quan điều tra đủ cơ sở hoàn thành hồ sơ vụ án mà kẻ phạm tội Nguyễn Khánh Hùng không thể phủ nhận hành vi tội ác của mình.

Chỉ vì thiếu nợ hơn một triệu đồng mà Hùng đã đang tâm cướp đi sinh mạng của một người con gái xinh đẹp. Tội ác của hắn đã bị Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh trừng trị thích đáng bằng bản án tử hình trong phiên tòa lưu động tại Trường Tiểu học Tân Quý, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Phiên tòa kết thúc, một cán bộ điều tra vụ án thốt lên: “Thật đau buồn, một phiên tòa hai nỗi đau, nỗi đau của người mẹ mất người con gái và nỗi đau của người mẹ mất đứa con trai mà nguyên nhân chỉ vì cần một triệu đồng trả nợ”.

Theo Thanh Nghị (Công an TP.HCM)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,676

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]