11/11/2011 14:38 PM

Để trị thói ghen của chồng, người vợ nhẫn tâm chọn đòn "trả thù" cay độc nhất là gí điện giết chồng.

Đòn
Ghen tuông là "thủ phạm" (Hình minh họa)

"Trị" thói ghen của chồng!

Vũ Thị Thủy, SN 1982, trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, quả quyết mình "chẳng làm gì nên tội". Đó cũng là lý do, Thủy không thể mãi cam chịu những trận đòn của chồng. Để "trị" thói vũ phu của anh Vũ Văn N, SN 1979, Thủy nung nấu, tìm cách "trả thù" cay độc nhất.

16g ngày 26-5-2010, Thủy mua 4m dây điện và một chiếc phích cắm rồi nhờ người bán hàng đấu đầu dây với phích cắm. Về nhà, Thủy lột lớp vỏ nhựa ở đầu dây còn lại, để lộ lõi kim loại. Xong xuôi, Thủy giấu kỹ "hung khí", đi nấu cơm. Sau bữa tối, anh N bế con lên giường ngủ. Biết chồng đã chìm vào giấc ngủ, Thủy cắm đoạn dây điện vào ổ, đầu kia định gí vào chồng. Oái ăm, mất điện nên âm mưu thâm độc của Thủy bất thành. Chưa "trị" được chồng, Thủy ấm ức, không chợp được mắt. 23g cùng ngày, bóng đèn vụt sáng, Thủy vui mừng vì có điện trở lại. Lúc này, anh N và cậu con trai đang đánh giấc ngon lành. Thủy rón rén bước khỏi giường, đi đến chỗ cất đoạn dây điện. Người vợ này buộc đầu dây kim loại vào cổ chân chồng, sau đó vừa bế con vừa cầm phích điện cắm vào ổ điện. Giật mình, anh N hét to, giật dây điện ở chân ra. Trong cơn ngái ngủ, người đàn ông này vớ chiếc rìu, lao ra cửa. Thủy hấp tấp ôm con chạy sang nhà hàng xóm.

Tại phiên tòa của TAND tỉnh Quảng Ninh ngày 31-3-2011, Thủy bao biện, chỉ định "dạy" cho chồng một bài học về cái tính vũ phũ, chứ không có ý định sát hại. "Tối hôm trước khi xảy ra vụ án, tôi bị chồng chửi mắng thậm tệ. Đó không phải lần đầu tiên vì ghen tuông mà anh N chửi mắng, đánh đập vợ. Bức xúc dồn nén bấy lâu, tôi đã làm liều" - Thủy giãi bày.

Còn anh N thì cho hay, đang ngủ say, anh thấy tê dại cả người và chân co giật. Cảm giác ấy khiến anh kinh hoàng. Anh N không thể làm ngơ trước hành động của người vợ độc ác nên đã "tố" Thủy với CQCA. Nghĩ tới ân tình còn sót lại và đứa con thơ, anh N xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho vợ. Tòa nhận định, việc anh N không chết nằm ngoài ý muốn của Thủy nên bị cáo vẫn phải chịu tội "Giết người". Tòa tuyên Thủy 4 năm, 6 tháng tù.

Cứu vợ từ "bùn đen"

Thủy thụ án tại Trại giam Hoàng Tiến, tỉnh Hải Dương. Sau vụ án, nữ phạm nhân này mất chồng, còn đứa con thì cũng phải vài năm nữa mới có cơ hội gặp mặt. Thương con, Thủy sợ đời nó lại khổ như mình.

Học hết lớp 7, Thủy lỡ dở học hành. Mở quầy tạp hóa nho nhỏ, mối quan hệ của Thủy không chỉ gói gọn ở thôn 4, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn. Cũng từ cái quầy bán hàng đó, Thủy quen một người phụ nữ lạ, chị ta rủ Thủy sang Trung Quốc làm ăn. Từng nghe nhiều về chuyện lừa bán phụ nữ, vậy mà Thủy như trúng bùa mê của người đàn bà đó. Chị ta nói gì Thủy cũng thấy bùi tai. Năm 1999, Thủy bị lừa bán sang Trung Quốc và phải làm gái bán dâm. Ban đầu Thủy không chịu "đi khách", nhưng bị đánh, bị bỏ đói, Thủy đành thuận theo "má mì". Khi ấy, Thủy nghĩ, chỉ như vậy mới mong tìm cơ hội trốn thoát. Một năm sống trong tủi nhục, thân xác đầy đọa, Thủy may mắn được người ta giúp và rời khỏi "tổ quỷ". Quá khứ như vết nhơ còn đó, Thủy không đủ tự tin để bắt đầu cuộc sống mới. Nhưng khi anh N tỏ ra cởi mở, Thủy nhẹ lòng. Người đàn ông này dần kéo Thủy rời xa những ký ức u ám.

Bước đầu, tình yêu đem đến cho Thủy một mái ấm nhỏ. Anh N là người cùng quê và thấu hiểu hoàn cảnh éo le của Thủy. 7 năm sau ngày chung sống, Thủy sinh được cậu con trai kháu khỉnh nhưng từ khi đứa trẻ ra đời, quá mệt mỏi với những trách nhiệm, hai vợ chồng thường khục khặc. Thủy nói, không hiểu thế nào, anh N lại nảy tính ghen tuông vô cớ. Sự ngờ vực khiến không khí gia đình quá ngột ngạt. Để giữ vợ, anh N dè bỉu, chửi và thường "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ. Nhớ tới sự hy sinh của chồng, Thủy từng cắn răng chịu đựng. Nhưng "già néo đứt dây", Thủy ngấm ngầm nuôi ý định trả thù chồng cho hả.

Trong khi đó, anh N cho rằng, lối sống giang hồ đã ngấm vào vợ và Thủy không bao giờ bỏ được. Nghi ngờ bị vợ "cắm sừng", anh N đã theo dõi vợ. Đêm 14-4-2010, chứng kiến vợ và người tình sánh bước vào nhà nghỉ, anh tức sôi máu nhưng đã cố kiềm chế. Người đàn ông này tính, nếu làm bung bét mọi việc thì "xấu nàng, hổ anh", gia đình tan nát. Như lời anh N, suốt đêm hôm đó, anh không ngủ được, dằn vặt vì đã tin vợ hồi tâm, chuyển ý. "Tôi có tát Thủy và hỏi nhưng Thủy không nhận" - anh N nói. Sự im lặng của Thủy đã châm ngòi cho chứng ghen tuông của anh N khiến cuộc sống của họ chìm sâu trong ngột ngạt.

Theo Hoa Đỗ (Pháp Luật XH)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,756

Chính sách mới
Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]