10/11/2011 18:44 PM

Vì Chiến có hoàn cảnh khó khăn, hai con còn nhỏ, gia đình có công với cách mạng, được người nhà nạn nhân xin giảm án... Tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sáng 10/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giảm án từ chung thân xuống còn 20 năm tù với Phạm Quốc Chiến (24 tuổi) về tội "giết người".

HĐXX cho rằng, Chiến chưa từng có tiền án tiền sự, người bị hại cũng có một phần lỗi đã khiến nạn nhân bức xúc mà phạm tội, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai con còn nhỏ, bà nội là người có công với cách mạng... nên tòa giảm án phạt để bị cáo có cơ hội chuộc lại lỗi lầm.

Hối hận vì hành vi phạm tội của mình, Chiến khóc nức nở như đứa trẻ tại tòa.

Hối hận vì hành vi phạm tội, Chiến ngồi khóc nức nở như đứa trẻ tại tòa. Ảnh: H. D.

Tại tòa, Chiến cho biết vào trường cai nghiện Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP HCM) để quyết tâm từ bỏ ma túy. Trong thời gian ở đây, Chiến bị Trương - học viên "đàn anh" - thường xuyên sai khiến, ức hiếp.

Ngày 16/9/2010, khi lấy nước cho các học viên trong phòng, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Trương tát liên tục vào mặt Chiến. Ấm ức, Chiến vào khu lao động của học viên nữ lấy kéo giấu trong người để trả thù.

Đến trưa, Trương đang ngồi ăn cơm bị Chiến đâm 2 nhát. Vì nạn nhân bị nhiễm căn bệnh xã hội, thể lực yếu và mất nhiều máu nên đã chết vào hôm sau.

Tại phiên sơ thẩm ngày 26/7, HĐXX tuyên Chiến án tù chung thân. Bị cáo chống án xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân thông cảm với hoàn cảnh của Chiến cũng xin giảm án và từ chối nhận tiền bồi thường.

Tại phiên phúc thẩm, người bố trẻ của hai đứa con thành khẩn khai hành vi phạm tội, tỏ vẻ ăn năn hối hận.

Hải Duyên

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,786

Chính sách mới

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]