21/11/2011 09:34 AM

Với thủ thuật, các hacker mạng đột nhập vào nick yahoo của một ai đó, sau đó dùng nick ấy chat với những người online trong danh bạ nick yahoo mình đang sở hữu. Mục đích chính của các hacker là ăn cắp những thông tin quan trọng, ăn cắp tiền…

Các chiêu mà hacker mạng sử dụng để ăn cắp các nick yahoo khác là việc giả danh mình là chủ nhân của nick yahoo đó, trò chuyện với các bạn online khác. Hacker khoe rằng mình có niềm vui cần được chia sẻ và muốn người đang chat cũng được hưởng lợi như mình.

Hacker chia sẻ rằng VTC có chương trình khuyến mãi nạp 500 nghìn đồng sẽ có ngay 2,5 triệu đồng tiền trong tài khoản điện thoại. Áp dụng cho 3 mạng Viettel, Vina, Mobi, chắc chắn 100% vì có người thân làm.

Nick yahoo bị hacker ăn cắp được dùng để lừa đảo mọi người quen biết.

Nick yahoo bị hacker ăn cắp được dùng để lừa đảo mọi người quen biết.

Trong vai một người quen thân với Hacker đang sử dụng nick của em họ mình với lời chào ấy, anh Nghĩa nhà ở Phúc Xá, Hà Nội cho biết: “khi chat với thằng em đang làm việc bên Hàn Quốc, tự dưng thấy nó khoe về chuyện nạp tiền điện thoại nên sinh nghi. Tôi liền gọi điện thoại sang cho người em thì mới tá hỏa nick yahoo của em mình bị hacker lấy mất”.

Anh Nghĩa còn cho biết thêm, khi hacker nói anh đọc cho mình số điện thoại để hacker nạp tiền hộ thì nhận được tin nhắn từ số +048269 với nội dung là 4 mã số 3177. Tiếp đó, hacker bảo anh chạy ra ngoài mua thẻ nạp viettel 100 nghìn đồng rồi gửi mã số cho mình để chạy lỗi mã thẻ. Đây chính là cách thức trộm tiền của các hacker mạng.

Nếu như người đang chat với mình không tin về điều này , hacker dụ họ đăng nhập vào trang http://viettel-mobifone.comyr.com để chứng minh mình nói thật. Đây chính là chiêu thức ăn cắp nick yahoo của hacker. Chỉ cần người chat đăng nhập vào đó, sau khi thoát nick của mình sẽ không thể vào nick yahoo của mình được nữa.

Với những thủ đoạn lừa đảo tinh vi như hiện nay của các hacker mạng, rất nhiều người đã bị mất nick yahoo của mình vì thiếu cảnh giác. Anh Long, chủ nhân của nick yahoo “long_hy1987” vừa bị mất sáng nay chia sẻ: “ thấy bạn mình vào nói chuyện với mình nên tin và làm theo, ai ngờ đó lại là hacker mạng. Đăng nhập trang website kia xong mới biết mình bị lừa mất nick. Giờ mất hết thông tin về bạn bè và danh sách những người giúp đỡ được mình, đen quá”.

Trước thực trạng trên, mọi người khi dùng nick yahoo của mình cần cảnh giác cao với những lời chào mới hấp dẫn trên từ chính bạn bè, người thân có tên trong danh bạ và càng tuyệt đối không nên trao đổi những thông tin mang tính nhạy cảm qua yahoo.

Hồng Mây

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,094

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]