27/12/2011 16:07 PM

Để tránh công an, hung thủ truy sát nhóm nhân viên tại shop thời trang Sóng Nhạc trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP HCM) chuyển viện điều trị vết thương nhưng không ngờ cảnh sát đã bủa lưới khắp nơi.

Sau một đêm bị bắt, Nguyễn Ngọc Trí (36 tuổi, ngụ Bến Vân Đồn, quận 4) ngồi làm việc với cơ quan điều tra với dáng điệu rất bình thản. Cao to trong chiếc áo thun sẫm màu và quần short như khi gây án, Trí phải quấn bông băng trắng đầu vì bị thương trong lúc truy sát các nhân viên của shop thời trang Sóng Nhạc.

Giọng rành rọt, Trí khai lại toàn bộ quá trình gây án của mình. Anh ta cho biết, tối 26/12 đang đi chơi thì nhận được điện thoại của bạn gái Lý Thu Nga (27 tuổi, Việt kiều Australia, ngụ quận 6) báo rằng bị bảo vệ shop thời trang hiếp đáp nên chạy đến. Do ở gần hiện trường nên chỉ 3 phút sau Trí đã có mặt tại shop Sóng Nhạc trên chiếc xe SH màu trắng.

Vừa đến nơi, hắn bước vào trong "hỏi tội" nhân viên đã làm gì xúc phạm đến bạn gái. Tiếp tục bị nhân viên lớn tiếng, Trí liền chạy ra mở cốp lấy dao bấm lao vào tấn công. "Khi đó, tôi xông tới đâm nhóm nhân viên túi bụi, trúng một số người và bị họ đánh trả. Máu chảy khắp người nên tôi vứt dao bỏ chạy", Trí khai.

Nguyễn Ngọc Trí diễn tả hành động tấn công tại cơ quan công an. Ảnh: An Nhơn

Nguyễn Ngọc Trí diễn tả hành động tấn công tại cơ quan công an. Ảnh: An Nhơn

Chạy bộ đến đường Huỳnh Mẫn Đạt, cách hiện trường khoảng 50 m, Trí đón xe ôm đến bệnh viện An Bình để băng bó vết thương ở đầu và tay. Tuy nhiên, do bệnh viện này chỉ cách nơi gây án khoảng một km nên Trí lo sợ sẽ bị cảnh sát tóm. Sau khi được sơ cứu, Trí tiếp tục bắt xe ôm đến bệnh viện 115 ở quận 10 để tiếp tục điều trị.

Trong khi Trí gây gổ với nhóm nhân viên của shop thời trang thì Lý Thu Nga lấy xe SH của người yêu bỏ đi trước. Khi về đến nhà ở cư xá Phú Lâm B, Nga liền gọi cho người yêu để hỏi sự tình. Biết Trí đang cấp cứu ở bệnh viện 115 nên Nga cùng người quen chạy đến chăm sóc thì bị công an bắt gọn.

Trao đổi với VnExpress.net, thiếu tá Ngô Tấn Tài (Phó đội trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an quận 5) cho biết, ngay sau khi nhận tin có vụ truy sát hàng loạt nạn nhân ở shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi, cơ quan này đã tung hơn 30 trinh sát xuống hiện trường thu thập lời khai nhân chứng và chia nhau đón lỏng bắt hung thủ.

"Nhờ người dân nhớ biển số xe SH của hung thủ nên chúng tôi đã nhanh chóng khoanh vùng nghi phạm, điều tra nơi ở. Biết hắn ta bị thương nên trinh sát đón ở các bệnh viện, truy xét các nam thanh niên bị thương như mô tả", vị thiếu tá nói.

Bạn gái Việt kiều Australia xinh đẹp của Trí. Ảnh: An Nhơn

Bạn gái Việt kiều Australia xinh đẹp của Trí. Ảnh:An Nhơn

Đến 23h, sau một tiếng rưỡi xảy ra vụ truy sát, cảnh sát đã ập vào bệnh viện 115 bắt Trí khi hắn đang được cấp cứu tại đây. "Lúc đầu Trí khai là người mua hàng tại shop thời trang và bị nhân viên đánh. Tuy nhiên sau khi đấu tranh cùng với nhân chứng, Trí đã thú nhận hành vi phạm tội", thiếu tá Tài chia sẻ.

Điều tra ban đầu cho thấy, hung thủ Nguyễn Ngọc Trí có vợ và hai con nhưng đã ly hôn. Trí từng có tiền án 18 tháng trù treo về tội "cố ý gây thương tích" bị TAND quận 4 xử năm 1999. Hiện Trí là nhân viên kinh doanh đồng hồ. Mới đây, Trí quen cô Việt kiều Lý Thu Nga. Cô này cũng có chồng con và đã chia tay.

Theo thiếu tá Tài, trước mắt cơ quan này sẽ ra lệnh bắt tạm giam đối với Trí và Nga, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ truy xét xem có còn đồng phạm hay không rồi sẽ chuyển lên công an thành phố (PC45) để khởi tố vụ án theo thẩm quyền. Đối với trường hợp cô gái đi cùng Nga, do chưa xác định hành vì liên quan nên công an cho gia đình bảo lãnh về.

An Nhơn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,028

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]