07/05/2012 08:29 AM

- Đại tá Nguyễn Công Nghiệp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh vừa cho biết: Cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” với các đối tượng quá khích gây rối tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc sau khi thai phụ Trần Thị Loan (Bắc Ninh) tử vong tại đây.

Trước đó như VietnamNet đã đưa tin, sáng ngày 21/4, hàng trăm người dân đã kéo đến trước cửa Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc, mang theo cả di ảnh, quan tài yêu cầu bệnh viện làm rõ về cái chết bất thường của thai phụ Trần Thị Loan (SN 1978 trú tại Khúc Toại – Khúc Xuyên – TP Bắc Ninh).

Một số người quá bức xúc còn dùng sơn đen viết thành những dòng chữ phẫn nộ trước bệnh viện. Thậm chí còn ‘đào huyệt’ ngay trong sảnh bệnh viện, gây ra cảnh hỗn loạn tại đây.

GĐ BV Đa khoa Kinh Bắc trong buổi làm việc với
gia đình thai phụ.

Khi sự việc xảy ra, do lo sợ trước sự quá khích của gia đình thai phụ, tất cả y – bác sĩ cũng đã rời khỏi khu vực bệnh viện khiến cho công tác khám chữa, điều trị bệnh nhân gặp nhiều khó khăn.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa để bảo vệ hiện trường, tránh sự quá khích của người nhà thai phụ.

Về sự việc trên, đại tá Nguyễn Công Nghiệp cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” liên quan đến các đối tượng quá khích gây rối.

Đại tá Nghiệp cho biết thêm: “Sau khi thu thập đầy đủ căn cứ, chúng tôi sẽ ra quyết định khởi tố bị can theo đúng trình tự của pháp luật”.

Liên quan đến sự việc, buổi chiều 4/5, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc cùng một số đại diện của bệnh viện đã có buổi làm việc với gia đình thai phụ tử vong Trần Thị Loan.

Phía gia đình thai phụ đưa ra một số yêu cầu về bồi thường cho cái chết và trách nhiệm với 2 người con của chị Loan cho tới năm 18 tuổi.

Đồng thời, yêu cầu bệnh viện phải có quan điểm với cơ quan công an về sự việc ‘gây rối’ xảy ra ngày 25/4 để tránh gây khó khăn cho gia đình chị Loan và người dân địa phương.

Phía bệnh viện đã tiếp nhận những ý kiến của gia đình thai phụ, và hẹn sẽ chính thức trả lời chính thức sau 5 ngày nữa.

Về nguyên nhân gây ra cái chết của thai phụ Trần Thị Loan, đại tá Nghiệp cũng cho biết cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra làm rõ. Nếu phát hiện thấy có dấu hiệu hình sự, cơ quan công an sẽ ra quyết định khởi tố vụ án.

Anh Vân – Hoàng Nguyễn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,754

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]