Hồ sơ đăng ký hoạt động dịch vụ lưu trữ áp dụng từ 01/9/2020

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
27/07/2020 08:29 AM

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 02/2020/TT-BNV sửa đổi, bổ sung Thông tư 09/2014/TT-BNV ngày 01/10/2014 về quản lý Chứng chỉ hành nghề lưu trữ và hoạt động dịch vụ lưu trữ.

Toàn văn Thông tư 02/2020/TT-BNV

Ảnh minh họa.

Theo đó, quy định hồ sơ đăng ký hoạt động dịch vụ lưu trữ gồm:

- Bản sao có chứng thực hoặc nộp bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu các giấy tờ sau:

+ Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập (đối với tổ chức).

+ Hộ khẩu thường trú (đối với cá nhân hành nghề độc lập).

+ Chứng chỉ hành nghề lưu trữ của người tham gia hoạt động dịch vụ (đối với tổ chức).

+ Chứng chỉ hành nghề lưu trữ (đối với cá nhân hành nghề độc lập).

- Danh sách người hành nghề lưu trữ (đối với tổ chức).

- Tài liệu chứng minh cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện làm việc để thực hiện hoạt động dịch vụ lưu trữ theo quy định của pháp luật hiện hành.

(Hiện hành, ngoài quy định các giấy tờ trên còn yêu cầu phải có "Đơn đề nghị cấp, cấp lại Giấy Chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ lưu trữ" và "Bản sao có chứng thực Chứng chỉ hành nghề lưu trữ của người tham gia hoạt động dịch vụ" đối với tổ chức đăng ký hoạt động dịch vụ lưu trữ)

Thông tư 02/2020/TT-BNV (có hiệu lực thi hành từ 01/9/2020) đồng thời bãi bỏ Điều 6, Điều 8, Điểm b Khoản 2 Điều 11 và Biểu mẫu số 7, 8, 9 tại Phụ lục I của Thông tư 09/2014/TT-BNV.

Thanh Lợi

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,754

Bài viết về

lĩnh vực Doanh nghiệp

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]