Điều chỉnh slot bay để giảm ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
22/04/2021 09:59 AM

Ngày 20/4/2021, Bộ GTVT có Công văn 3497/BGTVT-VT về giải quyết tình trạng ùn ứ tại nhà ga khách quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Điều chỉnh slot bay để giảm ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất

Điều chỉnh slot bay để giảm ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh họa)

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát công tác điều phối slot, điều chỉnh số lượng slot vào các khung giờ sáng tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, phân bổ dàn đều slot trong tất cả khung giờ để tránh ùn tắc tại cảng hàng không.

- Chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch bay, công tác chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không;

Xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp; ý thức trách nhiệm tác phong, giao tiếp của nhân viên hàng không bảo đảm theo đúng quy trình.

- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tuyên truyền, thông tin với hành khách về chuyến bay, thời gian làm thủ tục hàng không,... và việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 một cách đầy đủ và kịp thời.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 3497/BGTVT-VT ngày 20/4/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,426

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]