Bộ TT&TT lấy ý kiến về dự thảo Hiến pháp sửa đổi

30/01/2013 14:34 PM

Các phương tiện thông tin đại chúng cũng cần quán triệt để người dân tin tưởng rằng mọi ý kiến đóng góp đều được trân trọng, tổng hợp nghiêm túc, tránh tâm lý "phổ biến thế thôi chứ góp ý có ai nghe đâu".

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trần Đức Lai giao các cục báo chí, xuất bản, phát thanh - truyền hình, thông tin đối ngoại, cũng như các báo và đài truyền hình trực thuộc, chuyên đề về quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí trong dự thảo sửa đối Hiến pháp 1992.

Nội dung này cũng như các nội dung khác trong chương II về quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân, và tất cả các điều trong dự thảo đều là phạm vi góp ý của các vụ, phòng, ban và cán bộ, công chức ngành thông tin - truyền thông, Thứ trưởng Lai nhấn mạnh tại hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 trong toàn ngành hôm nay (29/1).

 


Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai: Không chỉ nghe loáng thoáng rồi góp ý cho có. Ảnh: Chung Hoàng

 

Thứ trưởng Trần Đức Lai yêu cầu tất cả cơ quan, đơn vị trong ngành tham gia hoạt động này. "Cần nghiên cứu kỹ dự thảo để góp ý chứ không chỉ nghe loáng thoáng rồi góp ý cho có", ông Lai nhấn mạnh. "Mọi ý kiến thảo luận, góp ý cần phải thống nhất với mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã xác định đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN".

Theo phân công của Chính phủ, Bộ Thông tin - Truyền thông còn có một nhiệm vụ là phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền và tạo điều kiện để nhân dân tham gia góp ý cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Thứ trưởng Trần Đức Lai yêu cầu đăng tải tin bài góp ý cho dự thảo "cần đảm bảo khách quan, tiêu biểu và có tính xây dựng", "tránh khuynh hướng phiến diện, thiên lệch, không chuẩn xác, không trung thực".

Bên cạnh đó là nhiệm vụ đấu tranh chống các luận điệu sai trái, thù địch, lợi dụng đợt sinh hoạt chính trị này để tuyên truyền phản động, chống Đảng, Nhà nước và lợi ích của nhân dân và dân tộc.

Chung Hoàng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,463

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]