Sở GDĐT phải khẩn trương ban hành các văn bản về công tác tổ chức thi THPT năm 2023

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
07/06/2023 10:21 AM

Sở GDĐT phải khẩn trương ban hành các văn bản về công tác tổ chức thi THPT năm 2023 là nội dung được đề cập tại Công văn 2742/BGDĐT-QLCL ngày 05/6/2023

Sở GDĐT phải khẩn trương ban hành các văn bản về công tác tổ chức thi THPT năm 2023
Sở GDĐT phải khẩn trương ban hành các văn bản về công tác tổ chức thi THPT năm 2023 (Hình từ Internet)

Ngày 05/6/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn 2742/BGDĐT-QLCL về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Sở GDĐT phải khẩn trương ban hành các văn bản về công tác tổ chức thi THPT năm 2023

Để tổ chức tốt Kỳ thi và công tác tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Giám đốc các Sở GDĐT khẩn trương ban hành các văn bản liên quan đến công tác tổ chức Kỳ thi thuộc thẩm quyền và tham mưu các cấp chính quyền các giải pháp chỉ đạo để bảo đảm tổ chức Kỳ thi và công tác tuyển sinh nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn

Cụ thể:

- Tham mưu ban hành Chỉ thị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Bí thư Tỉnh ủy/Thành ủy để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Kỳ thi và công tác tuyển sinh tại địa phương.

- Thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi, bố trí các Điểm thi, phòng thi tại địa phương bảo đảm đúng quy định của Quy chế thi và tạo thuận lợi cho thí sinh.

- Xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức Kỳ thi và công tác tuyển sinh tại địa phương; trong đó, lưu ý xây dựng phương án dự phòng để ứng phó, xử lý các tình huống bất thường, nhất là phương án dự phòng cho trường hợp thời tiết cực đoan, khắc nghiệt hoặc phát sinh thiên tai, dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở GDĐT ở các tỉnh thành còn tập trung triển khai các công việc sau đây:

- Tăng cường tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, những nội dung cơ bản của Kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2023; phổ biến, quán triệt sâu rộng Chỉ thị 17/CT-TTg ngày 29/5/2023 và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT.

- Lựa chọn nhân sự đủ tiêu chuẩn, có tinh thần trách nhiệm để tham gia tổ chức thi và thanh tra, kiểm tra thi, nhất là những khâu mang tính then chốt trong quá trình tổ chức Kỳ thi như in sao đề thi, coi thi, chấm thi.

- Tiếp tục tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho những người tham gia tổ chức thi theo kế hoạch. 

- Chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung yêu cầu và cơ chế phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan trong tổ chức Kỳ thi

- Nghiêm túc triển khai công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm nguyên tắc mọi khâu của Kỳ thi đều phải được thanh tra, kiểm tra với mục tiêu ngăn chặn, phòng ngừa là chính;

- Kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm (nếu có) liên quan đến tổ chức Kỳ thi và công tác tuyển sinh.

Các cơ sở giáo dục đại học phải công khai, minh bạch phương án tuyển sinh năm 2023

Cụ thể tại Công văn 2742/BGDĐT-QLCL, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục đại học thực hiện các công việc sau đây:

- Bố trí đầy đủ cán bộ, giảng viên đủ tiêu chuẩn tham gia công tác thanh tra Kỳ thi theo điều động của Bộ GDĐT; chủ động phối hợp với Sở GDĐT địa phương trong mọi hoạt động liên quan.

- Xây dựng và triển khai kế hoạch tuyển sinh, bảo đảm quyền tự chủ tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục đại học.

- Thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch phương án tuyển sinh, các quy định về tuyển sinh, kết quả tuyển sinh của đơn vị theo quy định của Quy chế tuyển sinh và các văn bản hướng dẫn tuyển sinh của Bộ GDĐT.

- Phổ biến, quán triệt sâu rộng Chỉ thị 17/CT-TTg ngày 29/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Quy chế tuyển sinh và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT; quán triệt đầy đủ tinh thần trách nhiệm và tập huấn kỹ nghiệp vụ cho những người tham gia công tác tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023.

Xem thêm tại Công văn 2742/BGDĐT-QLCL ngày 05/6/2023.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 25,538

Bài viết về

Thi tuyển công chức viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]