Tổng cục Thuế chỉ đạo báo cáo tình hình kiểm tra hồ sơ hoàn thuế GTGT (Hình từ internet)
Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:
Ngày 31/8/2023, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 3914/TCT-TTKT về báo cáo tình hình kiểm tra hồ sơ hoàn thuế GTGT.
Theo đó, để kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong công tác kiểm tra hoàn thuế GTGT của các Cục Thuế, Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế định kỳ báo cáo tình hình kiểm tra hồ sơ hoàn thuế GTGT thuộc phạm vi quản lý theo các nội dung sau:
(i) Định kỳ ngày 10 tháng đầu tiên của mỗi Quý, Cục Thuế báo cáo công tác kiểm tra đối với các hồ sơ hoàn thuế thuộc diện kiểm tra trước hoàn thuế GTGT đã quá 40 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (báo cáo theo mẫu số 01 đính kèm theo), cụ thể:
Mẫu báo cáo tình hình kiểm tra hồ sơ hoàn thuế GTGT |
- Báo cáo việc ban hành, thực hiện quyết định kiểm tra, thanh tra (nếu có); số lần ra thông báo tạm dừng kiểm tra, lý do có thông báo tạm dừng kiểm tra theo từng lần tạm dừng.
- Báo cáo nguyên nhân vướng mắc chưa hoàn thành việc kiểm tra, thanh tra (nếu có) trước hoàn.
Danh sách chi tiết các hồ sơ hoàn thuế cần rà soát, báo cáo sẽ được Tổng cục Thuế kết xuất từ Hệ thống quản lý thuế tập trung TMS và định kỳ gửi Cục Thuế vào ngày 30 của tháng cuối quý.
(ii) Cục Thuế gửi báo cáo về Tổng cục theo địa chỉ thư điện tử: [email protected]; đồng thời gửi báo cáo chính thức dưới hình thức EDOC.