Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành một số văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học như sau:
Tên, số hiệu văn bản |
Nội dung |
Ngày ban hành |
Công văn 5986/BGDĐT-GDQPAN | Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh năm học 2024-2025 | 30/9/2024 |
Công văn 5268/BGDĐT-GDDT | Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục dân tộc | 11/9/2024 |
Công văn 5154/BGDĐT-PC | Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2024-2025 về Công tác pháp chế | 06/9/2024 |
Công văn 4868/BGDĐT-GDMN | Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non | 29/8/2024 |
Công văn 4858/BGDĐT-GDTC | Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học | 29/8/2024 |
Công văn 4857/BGDĐT-GDCTHSSV | Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, bạo lực học đường cho học sinh sinh viên năm học 2024-2025 | 29/8/2024 |
Công văn 4824/BGDĐT-GDCTHSSV | Hướng dẫn tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên" trong các cơ sở đào tạo năm học 2024-2025 | 28/8/2024 |
Công văn 4719/BGDĐT-GDTC | Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2024-2025 | 27/8/2024 |
Công văn 4697/BGDĐT-QLCL | Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2024-2025 | 26/8/2024 |
Công văn 4654/BGDĐT-GDCTHSSV | Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025 | 23/8/2024 |
Quyết định 2236/QĐ-BGDĐT | Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 của ngành Giáo dục | 23/8/2024 |
Công văn 4606/BGDĐT-GDĐH | Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm | 23/8/2024 |
Công văn 4327/BGDĐT-GDTH | Tăng cường chỉ đạo thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025 | 14/8/2024 |
Công văn 4324/BGDĐT-CNTT | Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học 2024-2025 | 14/8/2024 |
Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT | Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên | 01/8/2024 |
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024 - 2025 |
30/7/2024 |
|
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024 - 2025 |
30/7/2024 |
|
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục thường xuyên |
30/7/2024 |
Xem thêm:
>> Tổng hợp văn bản về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024-2025
>> Tổng hợp Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 (Tết Ất Tỵ) của học sinh 63 tỉnh thành
>> Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy (soạn giáo án) cho giáo viên tiểu học năm học 2024 – 2025
Bộ GD&ĐT ban hành văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 (Hình từ internet)
Công văn 3935/BGDĐT-GDTrH ngày 30/7/2024 hướng dẫn nhiệm vụ chung trong nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024 - 2025 như sau:
- Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CT GDPT 2018) đối với tất cả các khối lớp, trong đó tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai CT GDPT 2018 đối với lớp 9, lớp 12 bảo đảm hoàn thành chương trình năm học và nâng cao chất lượng giáo dục trung học. Chuẩn bị tổ chức đánh giá tổng kết việc triển khai thực hiện CT GDPT 2018 giai đoạn 2020-2025.
- Thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đa dạng hóa hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp phát triển các kỹ năng cho học sinh; thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục STEM, giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và sau trung học phổ thông.
- Chú trọng thực hiện công tác phát triển mạng lưới trường, lớp; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai CT GDPT 2018; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
- Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm chất lượng thực hiện CT GDPT 2018; chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên.
- Thực hiện hiệu quả việc quản lý giáo dục, quản trị trường học; bảo đảm dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả trong các cơ sở giáo dục trung học; tổ chức tốt các phong trào thi đua. Tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn, giám sát, thanh tra, kiểm tra theo thẩm quyền.
- Triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực chuyển đổi số trong dạy học và quản lý giáo dục; tập trung thực hiện chuyển đổi số trong quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.
Bên cạnh đó, Công văn 3935/BGDĐT-GDTrH ngày 30/7/2024 cũng hướng dẫn nội dung về công tác thi đua khen thưởng như sau:
- Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng đối với các cơ sở giáo dục trung học, cán bộ quản lý và giáo viên trung học theo quy định. Lưu ý việc xây dựng và khen thưởng các cơ sở giáo dục phổ thông điển hình về đổi mới.
- Cụ thể hóa các tiêu chí thi đua theo hướng dẫn của Bộ GDĐT thành các hoạt động cụ thể để thực hiện có chất lượng, hiệu quả các mặt công tác trong nhiệm vụ năm học; bảo đảm công bằng, minh bạch, gắn với hiệu quả công việc.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trung học thực hiện tốt việc khen thưởng, kỉ luật vì sự tiến bộ của học sinh; bảo đảm thực hiện đúng quy định, công bằng, công khai, minh bạch, kịp thời, tạo cảm hứng và động lực phấn đấu cho học sinh; tăng cường các biện pháp giáo dục kỉ luật tích cực để rèn luyện ý thức kỉ luật, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, thầy, cô, bạn bè, gia đình và cộng đồng.