Chính sách mới >> Tài chính 05/08/2014 08:17 AM

Thủ tướng lệnh tăng cường kiểm soát hoạt động các ngân hàng

05/08/2014 08:17 AM

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 vừa được Thủ tướng ký ban hành hôm 04/8 đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tăng cường kiểm soát hoạt động của hệ thống ngân hàng

Chỉ đạo này càng được chú ý khi cuối tháng 7 vừa qua, cơ quan công an đã bắt một số lãnh đạo chủ chốt của Ngân hàng Xây dựng.

Trước đó ít ngày, tại họp báo công bố báo cáo kiểm toán năm 2013, Kiểm toán Nhà nước đã công bố nhiều sai phạm tại không ít ngân hàng lớn. Đơn cử như Agribank thường xuyên vi phạm tỷ lệ an toàn vốn hợp nhất, tỷ lệ khả năng chi trả ngay và tỷ lệ khả năng chi trả bảy ngày đối với VND. Hay sai phạm về huy động vượt trần lãi suất tại các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank và cả Agribank.

Nghị quyết cũng nhấn mạnh Ngân hàng Nhà nước phải kiên quyết thực hiện tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém, đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu.

Liên quan đến vấn đề tăng trưởng tín dụng, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước điều hành sao cho không để dồn vào thời điểm cuối năm; tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi.

Chí Hiếu

Theo VnExpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,896

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]