Hướng dẫn thực hiện chính sách tinh giản biên chế năm 2021 của Bộ Lao động (Ảnh minh họa)
Thực hiện Nghị định 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 sửa đổi Nghị định 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 về chính sách tinh giản biên chế và Thông tư 31/2019/TT-BTC ngày 05/6/2019 hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế, Bộ yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị:
- Lập danh sách các đối tượng tinh giản biên chế năm 2021 (kèm theo giải trình rõ lý do tinh giản biên chế đối với từng trường hợp) theo mẫu biểu 1a, 1b, 1c, 1d, biểu 2 quy định tại Thông tư liên tịch 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/4/2015, gửi về Bộ (qua Vụ Tổ chức cán bộ) trước ngày 03/8/2020.
- Xây dựng dự toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế năm 2021 và được tổng hợp vào cùng dự toán ngân sách hàng năm, gửi về Bộ (qua Vụ Kế hoạch - Tài chính) theo Thông tư 31/2019/TT-BTC ngày 05/6/2019 hướng dẫn việc xác định nguồn kinh phí và việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế.
Lưu ý: Trường hợp đơn vị không đề xuất kế hoạch tinh giảm biên chế và dự toán kinh phí thực hiện; trong năm có phát sinh đối tượng tinh giản biên chế, đơn vị tự đảm bảo kinh phí thực hiện theo quy định tại Nghị định 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018.
- Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về tính chính xác của từng trường hợp tinh giản biên chế, đề xuất kinh phí thực hiện chế độ, chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế đảm bảo đúng hướng dẫn của cấp có thẩm quyền và đúng quy định pháp luật hiện hành.
Bộ yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo Bộ theo quy định.
Công văn 2787/LĐTBXH-TCCB được ban hành ngày 28/7/2020.
Châu Thanh