Bộ GD-ĐT thông báo 1000 chỉ tiêu học bổng du học Liên Bang Nga năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
24/02/2024 11:49 AM

Cho tôi hỏi về thông tin học bổng du học Liên Bang Nga của Bộ GD-ĐT cụ thể như nào? Quy trình đăng ký dự tuyển học bổng như thế nào? – Ngọc Châu (Hà Nội)

Bộ GD-ĐT thông báo 1000 học bổng du học Liên Bang Nga năm 2024

Bộ GD-ĐT thông báo 1000 học bổng du học Liên Bang Nga năm 2024 (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Căn cứ chỉ tiêu học bổng Chính phủ Liên bang Nga cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông báo 165/TB-BGDĐT ngày 19/02/2024 về việc tuyển sinh đi học theo diện học bổng Hiệp định tại Liên bang Nga năm 2024 như sau:

Có 1000 chỉ tiêu học bổng du học Liên Bang Nga năm 2024 

Số lượng học bổng theo Thông báo 165/TB-BGDĐT năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

Chính phủ Liên bang Nga cấp 1000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.

Thời gian đào tạo của chương trình học bổng Bộ GD-ĐT du học Liên Bang Nga năm 2024:

- Chương trình cử nhân: 04 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);

- Chương trình kỹ sư/chuyên gia: 05 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);

- Chương trình thạc sĩ: 02 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);

- Chương trình tiến sĩ: 03-04 năm (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga);

- Chương trình thực tập chuyên ngành: từ 03 đến 12 tháng;

- Chương trình thực tập tiếng Nga: 10 tháng;

- Thực tập chuyên khoa Y: 02 năm.

Đối tượng dự tuyển học bổng du học Liên Bang Nga năm 2024 

Theo Thông báo 165/TB-BGDĐT năm 2024 quy định đối tượng dự tuyển như sau:

- Học sinh đang học lớp 12, sinh viên năm thứ nhất, người có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ đáp ứng các yêu cầu của học bổng Chính phủ Liên bang Nga.

- Ưu tiên xem xét các ứng viên đã từng học tập tại Liên bang Nga hoặc học tiếng Nga tại Việt Nam hoặc đã có chứng chỉ tiếng Nga quốc tế.

- Đối tượng được xem xét cấp bù học bổng của Chính phủ Việt Nam

Quy trình nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển học bổng du học Liên Bang Nga năm 2024 

Theo Thông báo 165/TB-BGDĐT năm 2024 ứng viên phải nộp đầy đủ hồ sơ trực tuyến trên 02 cổng thông tin điện tử của phía Nga, phía Việt Nam và hồ sơ giấy theo quy định tại các mục dưới đây:

- Nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại: trang Education-in-russia.com (Xem hướng dẫn đính kèm Thông báo 165/TB-BGDĐT năm 2024).

+ Ứng viên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin đăng ký trên trang Education-in-russia.com cũng như trong tờ khai bằng tiếng Nga (анкета);

+ Tất cả các ứng viên đã đăng ký trên trang Education-in-russia.com đi học tại Liên bang Nga năm 2024 theo quy định của phía Nga đến hết ngày 20/3/2024 để có mã số ứng viên trước khi đăng ký trên trang http://tuyensinh.vied.vn/.

- Nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại: http://tuyensinh.vied.vn/

+ Ứng viên phải quét (scan) lưu lại toàn bộ hồ sơ sang các file định dạng PDF (mỗi loại tài liệu quét thành 01 file riêng dung lượng không quá 1MB) để đăng ký trực tuyến. Thời hạn đăng ký online trên website http://tuyensinh.vied.vn đến hết ngày 20/3/2024

- Nộp hồ sơ giấy

+ Hồ sơ giấy dự tuyển bằng tiếng Việt và tiếng Nga cho các chương trình đào tạo được thực hiện theo các phụ lục 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 đính kèm Thông báo 165/TB-BGDĐT năm 2024.

+ Hồ sơ cần đựng trong túi hồ sơ kích thước 25cm x 34cm, mặt ngoài ghi đầy đủ thông tin chi tiết theo phụ lục quy định đối với hồ sơ dự tuyển học bổng diện Hiệp định đi Liên bang Nga năm 2024.

+ Hồ sơ hợp lệ là hồ sơ có đủ các giấy tờ quy định ở trên, được nộp trong thời hạn quy định của Thông báo tuyển sinh (bao gồm cả hồ sơ online và hồ sơ giấy). Hồ sơ nộp muộn sẽ chỉ được xem xét xử lý nếu vẫn còn chỉ tiêu học bồng sau khi đã xét tuyển hồ sơ ứng viên nộp đúng hạn và phía Liên bang Nga thống nhất việc thực hiện xét tuyển bổ sung; Người khai hồ sơ dự tuyển không đúng và người xác nhận sai sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật và sẽ bị hủy kết quả tuyển sinh có liên quan. Bộ Giáo dục và Đào tạo không trả lại hồ sơ trong bất kỳ trường hợp nào.

(Xem thêm thông tin, các mẫu văn bản liên quan tại 02 trang web: www.moet.gov.vn, www.icd.edu.vn; liên hệ hỗ trợ kỹ thuật khi đăng ký dự tuyển theo địa chỉ email: [email protected] hoặc [email protected]).

Thời hạn đăng ký dự tuyển học bổng du học Liên Bang Nga năm 2024 

- Ứng viên chuyển 02 bộ hồ sơ giấy gồm 01 bộ bằng tiếng Việt và 01 bộ bằng tiếng Nga chính thức, đăng ký dự tuyển qua đường bưu điện (gửi thư chuyển phát nhanh bảo đảm), cụ thể như sau:

- Ứng viên nộp 01 bộ hồ sơ tiếng Nga đến hết ngày 20/3/2024 (tính theo dấu bưu điện) tới Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, 501 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

- Ứng viên nộp 01 bộ hồ sơ tiếng Việt đến hết ngày 30/6/2024 (tính theo dấu bưu điện nhận hồ sơ tại Cục Hợp tác quốc tế) tới Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Ngoài ra, ứng viên cần chuẩn bị thêm 01 bộ hồ sơ giấy bằng tiếng Nga để mang sang Liên bang Nga nếu được cử đi học.

Quy trình xét tuyển học bổng du học Liên Bang Nga năm 2024 

- Hội đồng tuyển chọn của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét ứng viên dự tuyển có hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, nộp đúng hạn theo quy định và căn cứ các tiêu chí tuyển chọn để sơ tuyển ứng viên;

- Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi danh sách các ứng viên được sơ tuyển để đề cử với phía Liên bang Nga;

- Ứng viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cử được Chính phủ Liên bang Nga duyệt cấp học bổng mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại Liên bang Nga trong tháng 10/2024.

Đoàn Đức Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 993

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]