Tòa án tối cao tuyển sinh đào tạo thạc sĩ theo chương trình học bổng Chính phủ Úc

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
01/03/2024 14:22 PM

Cho tôi hỏi có phải Tòa án tối cao tuyển sinh đào tạo thạc sĩ theo chương trình học bổng Chính phủ Úc phải không? – Việt An (Hà Nội)

Tòa án Tối cao tuyển sinh đào tạo thạc sĩ theo chương trình học bổng Chính phủ Úc

Tòa án Tối cao tuyển sinh đào tạo thạc sĩ theo chương trình học bổng Chính phủ Úc (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau

Tòa án Tối cao tuyển sinh đào tạo thạc sĩ theo chương trình học bổng Chính phủ Úc

Căn cứ Thư Thông báo ngày 30/01/2024 của Chương trình phát triển Nguồn nhân lực Australia tại Việt Nam về việc tuyển sinh đào tạo bậc thạc sỹ tại Australia theo Chương trình Học bổng Chính phủ Australia (AAS), niên khóa 2025

Ngày 26/02/2024 Tòa án nhân dân tối cao ban hành Công văn 151/TANDTC-TCCB đề nghị Thủ trưởng đơn vị thuộc Toà án nhân dân tối cao, Chánh án Toà án nhân dân cấp cao, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xem xét cử công chức có nguyện vọng và đủ điều kiện, tiêu chuẩn của Chương trình học bổng và quy định của Tòa án nhân dân tối cao về đào tạo, bồi dưỡng để đăng ký dự tuyển.

Các thông tin chi tiết về chỉ tiêu, đối tượng, điều kiện, danh mục tài liệu hồ sơ, quy trình và thời hạn nộp đăng ký xét tuyển đề nghị các ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ http://www.australiaawardsvietnam.org/.

Đơn vị, địa phương có công chức đăng ký dự tuyển lập danh sách trích ngang kèm theo 01 bộ hồ sơ đăng ký dự tuyển gồm sơ yếu lý lịch, Công văn của Thủ trưởng đơn vị về việc cử đăng ký dự tuyển, gửi về Toà án nhân dân tối cao (qua Phòng quản lý công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, Vụ Tổ chức-Cán bộ) đồng thời gửi file mềm về địa chỉ email: [email protected] trước ngày 20/03/2023 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Toà án nhân dân tối cao xem xét, quyết định.

Chương trình học bổng Chính phủ Úc

Chương trình học bổng Chính phủ Australia (AAS) được trao cho các công dân Việt Nam để theo học chương trình thạc sĩ tại các trường đại học của Australia. Cán bộ thuộc cơ quan nhà nước cấp trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện, nhân viên của các tổ chức phi chính phủ và các công ty Việt Nam, giảng viên và nghiên cứu viên đều được nộp hồ sơ xin học bổng.

Công dân Việt Nam có thể nộp hồ sơ xin Học bổng Chính phủ Australia (AAS) nhập học năm 2025 từ ngày 01/02/2024 đến ngày 30/4/2024. Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại https://oasis.dfat.gov.au. Kết quả sẽ được công bố vào tháng 8/2024.

Các ứng viên được học bổng sẽ theo học bậc Thạc sĩ tại một trường Đại học ở Úc do họ lựa chọn, trong nhiều lĩnh vực then chốt đối với Việt Nam như sau:

- Nông nghiệp, Thủy sản, Lâm nghiệp (tức là Kinh tế nông nghiệp, Nuôi trồng thủy sản, Lâm nghiệp, Phát triển nông thôn)

- Chuyển đổi kỹ thuật số  (tức là An ninh mạng, Kinh doanh và Đổi mới kỹ thuật số, Truyền thông kỹ thuật số)

- Công nghệ thông tin (chỉ dành cho người khuyết tật)

- Giáo dục (tức là nghiên cứu/quản lý giáo dục, Giáo dục và đào tạo nghề, Giáo dục đặc biệt)

- Môi trường, Biến đổi khí hậu và Năng lượng  (tức là nghiên cứu về Môi trường bao gồm Tài nguyên nước, Tài nguyên khoáng sản, Thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu, Cơ sở hạ tầng và Giao thông, Giải pháp và đổi mới năng lượng bền vững/tái tạo, Du lịch bền vững)

- Quản trị và tăng trưởng kinh tế  (tức là Quản trị chính sách công, Doanh nhân và đổi mới, Kinh tế)

- Bình đẳng giới , Khuyết tật (tức là Nghiên cứu về Phụ nữ và Giới, Dịch vụ dành cho Người khuyết tật, Chính sách xã hội và bảo trợ xã hội)

- Sức khỏe (tức là chính sách và dịch vụ y tế, Y tế công cộng, Sức khỏe tâm thần)

- Ổn định khu vực và Nhân quyền  (tức là luật pháp quốc tế, Tội phạm học, an ninh/bền vững hàng hải, Báo chí và truyền thông).

Việc học ở các lĩnh vực khác (trừ Quản trị kinh doanh, Y, Dược) sẽ được xét dựa trên thành tích.

Điều kiện để công chức được đi bồi dưỡng ở nước ngoài

Theo Điều 32 Nghị định 101/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện để công chức được đi bồi dưỡng ở nước ngoài như sau:

- Đối với các khóa bồi dưỡng có thời gian dưới 01 tháng, cán bộ, công chức, viên chức phải còn đủ tuổi để công tác ít nhất 18 tháng tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu.

- Đối với các khóa bồi dưỡng có thời gian từ 01 tháng trở lên, cán bộ, công chức, viên chức phải còn đủ tuổi để công tác ít nhất 02 năm tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu.

- Không trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật hoặc trong thời gian thi hành kỷ luật từ khiển trách trở lên; không thuộc trường hợp chưa được xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định của pháp luật.

- Cán bộ, công chức, viên chức được cử đi bồi dưỡng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm trước liền kề.

- Chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức được cử đi bồi dưỡng phải phù hợp với nội dung của khóa bồi dưỡng.

- Có sức khỏe bảo đảm đáp ứng yêu cầu khóa bồi dưỡng.

Đoàn Đức Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 529

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]