Theo đó, khi có nhu cầu GDĐT trên Trang thông tin dịch vụ công của KBNN, đơn vị nhập, gửi thông tin thông báo tham gia sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến (hệ thống) đến KBNN.
Thông báo tham gia phải được chủ tài khoản (hoặc người ủy quyền) ký số trước khi gửi KBNN.
Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận thông báo, KBNN kiểm tra, xử lý như sau:
- Nếu kiểm tra phù hợp, KBNN gửi thông báo chấp nhận tham gia, thông báo tài khoản đăng nhập Trang thông tin dịch vụ công của KBNN cho đơn vị;
- Nếu kiểm tra không phù hợp, KBNN gửi thông báo từ chối bằng thư điện tử nêu rõ lý do tới địa chỉ thư điện tử do đơn vị cung cấp.
Ngoài ra, khi có nhu cầu ngừng tham gia, đơn vị nhập các thông tin liên quan trên Trang thông tin dịch vụ công của KBNN gửi đến KBNN nơi mở tài khoản xác nhận ngừng sử dụng hệ thống.
Thông tư 133/2017/TT-BTC có hiệu lực từ 01/02/2018 và bãi bỏ Thông tư 209/2010/TT-BTC ngày 20/12/2010.