Trong đó, bổ sung khung giá dịch vụ sử dụng phà trên một số tuyến quốc lộ được đầu tư bằng ngân sách, do Trung ương quản lý.
Cụ thể, bổ sung khung giá dịch vụ sử dụng phà trên Quốc lộ 53B và Quốc lộ 57B như sau:
- Khung giá thu dịch vụ sử dụng phà Kênh Sáu, Quốc lộ 53B tại Biểu số 10 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 37/2022/TT-BGTVT ;
- Khung giá thu dịch vụ sử dụng phà Tân Phú, Quốc lộ 57B tại Biểu số 11 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 37/2022/TT-BGTVT .
Ngoài ra, quy định trách nhiệm của Cục Đường bộ trong xây dựng khung giá thu dịch vụ sử dụng phà như sau:
- Đối với bến phà được đầu tư xây dựng mới, trước khi đưa vào khai thác 03 tháng, Cục Đường bộ Việt Nam phải xây dựng định mức phương tiện, định mức kinh tế - kỹ thuật, khung giá thu dịch vụ sử dụng phà trình Bộ Giao thông vận tải ban hành làm cơ sở thực hiện.
- Trong vòng 06 tháng kể từ ngày tiếp nhận bến phà địa phương chuyển về Bộ Giao thông vận tải quản lý theo quyết định của Bộ Tài chính, Cục Đường bộ Việt Nam phải xây dựng định mức phương tiện, định mức kinh tế - kỹ thuật, khung giá thu dịch vụ sử dụng phà trình Bộ Giao thông vận tải ban hành làm cơ sở thực hiện.
Thông tư 37/2022/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/3/2023.