Theo đó, quy trình, thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công được thực hiện như sau:
(1) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Người có công; thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ; thân nhân của người có công đã từ trần nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công cho Sở LĐ-TB&XH nơi quản lý hồ sơ của người có công.
- Bước 2: Sở LĐ-TB&XH trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin và có văn bản kèm giấy tờ quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 130 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (đã được sửa đổi tại Khoản 4 Điều 13 Nghị định 104/2022/NĐ-CP ) và bản sao giấy tờ đề nghị được sửa đổi, bổ sung thông tin gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
- Bước 3: Sở LĐ-TB&XH trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận được văn bản sửa đổi, bổ sung thông tin của cơ quan có thẩm quyền, có trách nhiệm ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung thông tin trong hồ sơ người có công theo Mẫu số 75 Phụ lục I Nghị định 131/2021/NĐ-CP và gửi thông báo điều chỉnh thông tin đến Bộ LĐ-TB&XH.
(2) Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công bao gồm các loại giấy tờ sau đây:
- Đơn đề nghị theo Mẫu số 26 Phụ lục I Nghị định 131/2021/NĐ-CP .
- Bản sao có chứng thực từ các giấy tờ sau:
+ Đối với người có công: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.
+ Đối với thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, thân nhân của người có công đã từ trần: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.
(3) Thời hạn giải quyết: 24 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ (Thời gian cụ thể được quy định tại từng bước của quy trình thực hiện).
Xem nội dung chi tiết tại Quyết định 627/QĐ-LĐTBXH có hiệu lực thi hành từ ngày 12/5/2023.