Cá nhân có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải khi đang ở nước ngoài hay không?

Cho tôi hỏi có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam khi đang ở nước ngoài hay không? Nếu được thì việc tiếp nhận thông tin phán ánh kiến nghị sẽ được thực hiện ra sao? Câu hỏi của anh Hòa từ TP.HCM

Cá nhân có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải khi đang ở nước ngoài hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về việc phản ánh kiến nghị bằng điện thoại như sau:

Hình thức phản ánh, kiến nghị và yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị
1. Các hình thức phản ánh, kiến nghị
a) Phản ánh, kiến nghị bằng văn bản;
b) Phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại;
c) Phản ánh, kiến nghị thông qua Phiếu lấy ý kiến;
d) Phản ánh, kiến nghị trực tiếp;
đ) Thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của cơ quan tiếp nhận (địa chỉ thư điện tử: [email protected]), Cổng Thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải (địa chỉ truy cập: https://www.mt.gov.vn), Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Giao thông vận tải (địa chỉ truy cập: https:/dichvucong.mt.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị) hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia (địa chỉ truy cập: https:/dichvucong.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị).
...
3. Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại
a) Cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại qua số điện thoại đường dây nóng 024.32151184 (trường hợp phản ánh, kiến nghị từ nước ngoài, gọi theo số 0084.2432151184) của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải;
b) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt;
c) Trình bày rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
d) Thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị.
...

Như vậy, trong trường hợp cá nhân đang ở nước ngoài thì vẫn có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Việc phản ánh kiến nghị sẽ được thực hiện bằng điện thoại thông qua số điện thoại 0084.2432151184 của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng Bộ Giao thông vận tải.

Tuy nhiên cần lưu ý là khi phản ánh kiến nghị thông qua số điện thoại thì cá nhân ở nước ngoài phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, trình bày rõ nội dung phản ánh kiến nghị.

Đồng thời cần phải thông báo tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ) của cá nhân.

Cá nhân có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải khi đang ở nước ngoài hay không?

Cá nhân có thể phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải khi đang ở nước ngoài hay không? (Hình từ Internet)

Phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải của cá nhân đang ở nước ngoài sẽ được tiếp nhận, xử lý như thế nào?

Theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về tiếp nhận phản ánh, kiến nghị như sau:

Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Các phản ánh, kiến nghị gửi đến địa chỉ theo quy định tại điểm a khoản 2, điểm a khoản 3, điểm a khoản 5 Điều 6 Thông tư này được tiếp nhận như sau:
a) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đầu mối tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý và đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định;
b) Đối với các phản ánh, kiến nghị gửi trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính, Phòng Văn thư - Lưu trữ thực hiện việc tiếp nhận theo quy định hiện hành về tiếp nhận văn bản đến và chuyển cho Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính để phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
c) Đối với các phản ánh, kiến nghị được thực hiện thông qua hình thức thông điệp dữ liệu điện tử, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện việc đăng nhập vào Thư điện tử, Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia để tiếp nhận và phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
d) Đối với các phản ánh, kiến nghị qua điện thoại, chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính nhận điện thoại có trách nhiệm ghi chép đầy đủ thông tin phản ánh, kiến nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này, vào Sổ theo dõi và phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
đ) Đối với các phản ánh, kiến nghị trực tiếp, cán bộ, công chức của cơ quan Bộ được phân công tiếp nhận có trách nhiệm hướng dẫn cá nhân, tổ chức thể hiện phản ánh, kiến nghị bằng văn bản.
...

Theo quy định trên thì Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đầu mối tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý và đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định.

Đối với phản ánh kiến nghị của cá nhân ở nước ngoài về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải thì chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính nhận điện thoại có trách nhiệm ghi chép đầy đủ thông tin phản ánh kiến nghị vào Sổ theo dõi và phân loại và chuyển xử lý các phản ánh kiến nghị theo quy định.

Mẫu phiếu tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải qua điện thoại hiện nay là mẫu nào?

Căn cứ Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 18/2022/TT-BGTVT

TẢI VỀ quy định về mẫu phiếu tiếp nhận phản ánh kiến nghị qua điện thoại như sau:

PHỤ LỤC I
MẪU PHIẾU TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ QUA ĐIỆN THOẠI
(Ban hành kèm theo Thông tư số 18/2022/TT-BGTVT ngày 20 tháng 07 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
ẪU PHIẾU TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ QUA ĐIỆN THOẠI


Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quy định hành chính

Trần Thành Nhân

Quy định hành chính
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Quy định hành chính có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quy định hành chính
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội là cơ quan nào?
Pháp luật
Quy trình xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính giao thông vận tải được được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Quy định hành chính là gì? Cơ quan nào tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính?
Pháp luật
Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính là gì? Ai có thể thực hiện phản ánh, kiến nghị?
Pháp luật
Cá nhân, tổ chức thực hiện phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thông qua những hình thức nào?
Pháp luật
Các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được thực hiện phân loại như thế nào?
Pháp luật
Việc nghiên cứu nội dung phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ do đơn vị nào thực hiện?
Pháp luật
Cá nhân có thể phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Bộ Xây dựng thông qua những hình thức nào?
Pháp luật
Trường hợp phản ánh kiến nghị về quy định hành chính không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Giao thông vận tải thì phải xử lý thế nào?
Pháp luật
Phản ánh kiến nghị về quy định hành chính giao thông vận tải có liên quan đến nhiều cơ quan khác nhau thì cơ quan nào sẽ giải quyết?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào