Cá nhân khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng phải có những giấy tờ gì?

Cho tôi hỏi cá nhân khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng phải có những giấy tờ gì? Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng được tiếp nhận thông qua những hình thức nào? Câu hỏi của chị Hiền từ Thanh Hóa.

Cá nhân khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng phải có những giấy tờ gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 8 Quy chế hoạt động của Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng ban hành kèm theo Quyết định 1027/QĐ-BQP năm 2020 quy định về tổ chức, cá nhân có yêu cầu thủ tục hành chính như sau:

Tổ chức, cá nhân có yêu cầu thủ tục hành chính
1. Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan.
2. Khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng phải có giấy tờ hợp lệ (chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân) và các giấy tờ khác theo quy định; trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả phải có giấy ủy quyền của người có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính.
3. Chấp hành đầy đủ Nội quy Trụ sở Tiếp công dân - Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng; mang mặc chỉnh tề, phát ngôn lịch sự; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí (nếu có).
4. Phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về sự không cần thiết, tính không hợp lý và không hợp pháp của thủ tục hành chính.
5. Hết giờ làm việc, mọi công dân phải rời khỏi trụ sở, không được lưu lại dưới bất kỳ hình thức nào.

Như vậy, theo quy định thì cá nhân khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng phải có giấy tờ hợp lệ (chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân) và các giấy tờ khác theo quy định;

Trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả phải có giấy ủy quyền của người có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Cá nhân khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng phải có những giấy tờ gì?

Cá nhân khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng phải có những giấy tờ gì? (Hình từ Internet)

Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng được tiếp nhận thông qua những hình thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quy chế hoạt động của Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng ban hành kèm theo Quyết định 1027/QĐ-BQP năm 2020 quy định như sau:

Tiếp nhận, chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng
1. Tiếp nhận hồ sơ
a) Tiếp nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống dịch vụ bưu chính công ích
- Hồ sơ đầy đủ theo quy định: Nhập hồ sơ vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Quốc phòng; in, chuyển Giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả cho tổ chức cá nhân (Mẫu số 01 Phụ lục kèm theo Quy chế này); mỗi hồ sơ thủ tục hành chính được cấp một Mã số; Mã số hồ sơ được ghi trong Giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả. Tổ chức, cá nhân sử dụng Mã số hồ sơ để tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính tại Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng (địa chỉ: http://dvc.bqp.vn hoặc http://dvc.mod.gov.vn).
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác: Người tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do, lập Phiếu hướng dẫn bổ sung hoàn thiện hồ sơ (Mẫu số 02 Phụ lục kèm theo Quy chế này); việc hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ chỉ thực hiện 01 lần.
b) Tiếp nhận trực tuyến (mức độ 3, mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng: Thực hiện theo quy định tại Điều 17 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
c) Ủy quyền nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.
2. Chuyển hồ sơ
Sau khi hoàn thành việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng, Bộ phận một cửa chuyển dữ liệu hồ sơ đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.
Hồ sơ gốc, sau 01 ngày làm việc, Bộ phận một cửa làm thủ tục bàn giao cho Quân bưu chuyển đến cơ quan, đơn vị giải quyết thủ tục hành chính và lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (Mẫu số 03 Phụ lục kèm theo Quy chế này).
...

Như vậy, hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng được tiếp nhận thông qua những hình thức sau đây:

(1) Tiếp nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống dịch vụ bưu chính công ích;

(2) Tiếp nhận trực tuyến (mức độ 3, mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng;

(3) Ủy quyền nộp hồ sơ, nhận kết quả theo quy định của pháp luật.

Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng có được tự ý yêu cầu cá nhân nộp thêm thành phần, số lượng hồ sơ hay không?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Quy chế hoạt động của Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng ban hành kèm theo Quyết định 1027/QĐ-BQP năm 2020 quy định về Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng như sau:

Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng
1. Công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính; thành phần hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện tại Bộ phận một cửa theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính công khai bằng phương tiện điện tử.
2. Hướng dẫn lập hồ sơ; chỉ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nơi làm việc; từ chối tiếp nhận các hồ sơ và những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật về thủ tục hành chính. Không được từ chối tiếp nhận hồ sơ mà không có lý do chính đáng; không được tự ý yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp thêm thành phần, số lượng hồ sơ và thực hiện thêm các quy trình không đúng quy định.
...

Như vậy, theo quy định thì Bộ phận một cửa Bộ Quốc phòng không được tự ý yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp thêm thành phần, số lượng hồ sơ và thực hiện thêm các quy trình không đúng quy định.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính

Nguyễn Thị Hậu

Thủ tục hành chính
Bộ phận Một cửa
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thủ tục hành chính có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủ tục hành chính Bộ phận Một cửa
MỚI NHẤT
Pháp luật
3 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính từ 31 10 2024?
Pháp luật
08 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý BTC?
Pháp luật
Quyết định 2589/2024 công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai và bị bãi bỏ trong lĩnh vực tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuế?
Pháp luật
Phân loại kết quả tổng hợp điểm đánh giá công tác giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Điểm tiêu chí người nộp thuế đánh giá hài lòng trong giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế bao gồm các bước nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình ở cấp tỉnh?
Pháp luật
Mẫu Phiếu chuyển hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế mới nhất?
Pháp luật
Đã có Quyết định 907 năm 2024 công bố TTHC mới, được thay thế lĩnh vực kinh doanh BĐS của Bộ Xây dựng ra sao?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào