Cần đáp ứng kỹ năng nào để được cấp Giấy phép dẫn đường trên không? Yêu cầu số lần xác định vị trí tàu bay của dẫn đường trên không là bao nhiêu?

Tôi muốn hỏi cá nhân dẫn đường trên không ngoài việc đạt bài kiểm tra sát hạch thực hành về những nội dung khai thác đối với dẫn đường trên không thì cá nhân được cấp Giấy phép dẫn đường trên không cần đảm bảo thêm điều kiện gì? Cần đáp ứng kỹ năng nào để được cấp Giấy phép dẫn đường trên không? - Câu hỏi của anh Nhật Quang (Long An).

Điều kiện được cấp Giấy phép dẫn đường được quy định như thế nào?

nguoi-dan-duong-tren-khong

Điều kiện được cấp Giấy phép dẫn đường tàu bay được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Theo Điều 7.273 Phần 7 Chương E Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay được ban hành kèm theo Thông tư 01/2011/TT-BGTVT quy định như sau:

ĐIỀU KIỆN LÀ DẪN ĐƯỜNG TRÊN KHÔNG
(a) Người có đủ điều kiện để cấp giấy phép dẫn đường trên không phải:
(1) Tối thiểu 18 tuổi;
(2) Có Giấy chứng nhận sức khoẻ loại 2 hoặc tương đương;
(3) Thể hiện khả năng thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh mức 4;
(4) Đạt bài kiểm tra sát hạch lý thuyết về những nội dung theo quy định;
(5) Đáp ứng các yêu cầu về kiến thức hàng không theo quy định của Phần này;
(6) Đạt bài kiểm tra sát hạch thực hành về những nội dung khai thác đối với dẫn đường trên không.

Theo đó, ngoài việc đạt bài kiểm tra sát hạch thực hành về những nội dung khai thác đối với dẫn đường trên không thì cá nhân được cấp Giấy phép dẫn đường trên không cần đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

+ Tối thiểu 18 tuổi;

+ Có Giấy chứng nhận sức khoẻ loại 2 hoặc tương đương;

+ Thể hiện khả năng thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh mức 4;

+ Đạt bài kiểm tra sát hạch lý thuyết về những nội dung theo quy định;

+ Đáp ứng các yêu cầu về kiến thức hàng không theo quy định của Phần này;

Dẫn chiếu theo Điều 7.275 Phần 7 Chương E Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay được ban hành kèm theo Thông tư 01/2011/TT-BGTVT quy định về kiến thức hàng không của dẫn đường hàng không như sau:

+ Người làm đơn đề nghị cấp giấy phép DĐTK phải chứng tỏ trình độ kiến thức lý thuyết phù hợp với quyền theo giấy phép DĐTK được cấp.

Ghi chú: Xem Phụ lục 1 Điều 7.275 về yêu cầu kiến thức lý thuyết của DĐTK;

+ Trước khi tiến hành kiểm tra sát hạch lý thuyết theo quy định của khoản (a) và (b) của Điều này, người làm đơn đề nghị cấp giấy phép DĐTK phải xuất trình được bằng chứng về việc đã đáp ứng được các yêu cầu về kinh nghiệm hàng không.

+ Người làm đơn có thể thực hiện kiểm tra sát hạch lý thuyết trước khi đáp ứng được các yêu cầu về huấn luyện bay theo quy định.

+ Ngoại trừ quy định tại khoản (e) dưới đây, người làm đơn đề nghị cấp giấy phép cơ giới trên không phải đạt bài kiểm tra sát hạch lý thuyết theo quy định của khoản (a) và (b) trong vòng 24 tháng trước khi tiến hành bài kiểm tra sát hạch thực hành.

+ Người làm đơn sau khi đạt bài kiểm tra trong vòng 24 tháng làm việc như là thành viên tổ lái hoặc kỹ sư bảo dưỡng tàu bay cho người có AOC của Việt Nam không cần phải tuân thủ giới hạn thời gian theo quy định tại khoản (b).

Yêu cầu số lần xác định vị trí tàu bay của dẫn đường trên không là bao nhiêu?

Theo Điều 7.277 Phần 7 Chương E Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay được ban hành kèm theo Thông tư 01/2011/TT-BGTVT quy định như sau:

YÊU CẦU VỀ KINH NGHIỆM HÀNG KHÔNG ĐỐI VỚI DẪN ĐƯỜNG TRÊN KHÔNG
(a) Người làm đơn đề nghị cấp giấy phép dẫn đường trên không phải xuất trình được bằng chứng về việc đã đáp ứng được các yêu cầu về kinh nghiệm khai thác, bao gồm cả năng lực của dẫn đường trên không không ít hơn 200 giờ bay trên tàu bay thực hiện bay đường dài và có không ít hơn 30 giờ bay đêm.
(b) Giờ bay là người lái được tính giảm cho giờ bay nêu tại khoản (a) của Điều này.
(c) Người làm đơn phải xuất trình bằng chứng đã thoả mãn việc xác định vị trí của tàu bay trong chuyến bay và sử dụng các thông tin để dẫn đường tàu bay như sau:
(1) Ban đêm - không ít hơn 25 lần bằng quan sát trên bầu trời;
(2) Ban ngày - không ít hơn 25 lần bằng quan sát trên bầu trời kết hợp với các hệ thống dẫn đường sẵn có hoặc hệ thống dẫn đường tham chiếu bên ngoài.

Theo đó, để được cấp Giấy phép dẫn đường trên không, cá nhân cần thỏa mãn việc xác định vị trí của tàu bay trong chuyến bay và sử dụng các thông tin để dẫn đường tàu bay với tối thiểu số lần trong 02 trường hợp như sau:

+ Ban đêm - không ít hơn 25 lần bằng quan sát trên bầu trời;

+ Ban ngày - không ít hơn 25 lần bằng quan sát trên bầu trời kết hợp với các hệ thống dẫn đường sẵn có hoặc hệ thống dẫn đường tham chiếu bên ngoài.

Cần đáp ứng kỹ năng nào để được cấp Giấy phép dẫn đường trên không?

Theo Điều 7.280 Phần 7 Chương E Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay được ban hành kèm theo Thông tư 01/2011/TT-BGTVT quy định như sau:

YÊU CẦU VỀ KỸ NĂNG ĐỐI VỚI DẪN ĐƯỜNG TRÊN KHÔNG
(a) Người làm đơn đề nghị cấp giấy phép DĐTK phải đạt bài kiểm tra kỹ năng thực hành về nhiệm vụ và kỹ năng của DĐTK với mức độ năng lực phù hợp với quyền cấp cho người có giấy phép DĐTK để:
(1) Nhận biết và quản lý được mối đe doạ và lỗi vi phạm;
(2) Thực hiện tốt việc quyết đoán trong xử lý tình huống và quan hệ tổ bay;
(3) Sử dụng được các kiến thức hàng không;
(4) Thực hiện các nhiệm vụ của thành viên tổ lái; và
(5) Liên lạc hiệu quả với các thành viên tổ lái khác.

Theo đó, cá nhân cần đảm bảo đủ 05 kỹ năng dẫn đường trên không sau đây để được cấp Giấy phép dẫn đường trên không, gồm:

+ Nhận biết và quản lý được mối đe doạ và lỗi vi phạm;

+ Thực hiện tốt việc quyết đoán trong xử lý tình huống và quan hệ tổ bay;

+ Sử dụng được các kiến thức hàng không;

+ Thực hiện các nhiệm vụ của thành viên tổ lái; và

+ Liên lạc hiệu quả với các thành viên tổ lái khác.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép dẫn đường trên không

Huỳnh Lê Bình Nhi

Giấy phép dẫn đường trên không
Tàu bay
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy phép dẫn đường trên không có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép dẫn đường trên không Tàu bay
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bay chặn là gì? Ai có thẩm quyền ra lệnh bay chặn tàu bay vi phạm vùng trời Việt Nam theo quy định?
Pháp luật
Để trở thành chuyên viên cao cấp về tiêu chuẩn đủ điều kiện bay của tàu bay phải đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Động cơ tàu bay là gì? Ai có thẩm quyền quyết định mua động cơ tàu bay có sử dụng vốn ngân sách nhà nước?
Pháp luật
Mẫu Tờ khai đăng ký tàu bay hiện nay như thế nào? Yêu cầu và điều kiện khi đăng ký quốc tịch tàu bay là gì?
Pháp luật
Thành viên tổ lái tàu bay có phải là ngành, nghề, công việc đặc thù? Thành viên tổ lái tàu bay khi đơn phương chấm dứt hợp đồng có phải thông báo trước?
Pháp luật
Bộ Quốc phòng đã đề ra phương án thay đổi thủ tục mở bãi cất, hạ cánh trên boong tàu như thế nào?
Pháp luật
Phương án mới nhất của Bộ Quốc phòng thay đổi thủ tục mở bãi cất, hạ cánh trên mặt đất, mặt nước, công trình nhân tạo như thế nào?
Pháp luật
Người cho phép đưa vào sử dụng máy bay không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật có bị xử lý hình sự?
Pháp luật
Trong hồ sơ đề nghị đăng ký quyền sở hữu tàu bay Việt Nam thì bản sao hợp đồng thuê tàu bay có cần phải chứng thực hay không?
Pháp luật
Chủ sở hữu tàu bay thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký quyền sở hữu tàu bay như thế nào?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào