Chức năng của Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp là gì? Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có những phòng nào?

Tôi có một câu hỏi như sau: Chức năng của Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp là gì? Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có những phòng nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh N.T.N ở Đồng Nai.

Chức năng của Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp là gì?

Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có những chức năng được quy định tại Điều 1 Quyết định 959/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Vị trí và chức năng
Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp là đơn vị thuộc Bộ Tài chính, có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về tài chính trong lĩnh vực hành chính, sự nghiệp (trừ đối tượng thuộc Vụ I quản lý).

Theo quy định trên, Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về tài chính trong lĩnh vực hành chính, sự nghiệp (trừ đối tượng thuộc Vụ I quản lý).

Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp (Hình từ Internet)

Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp (Hình từ Internet)

Về điều hành dự toán ngân sách nhà nước thì Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có những nhiệm vụ nào?

Nhiệm vụ của Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp về điều hành dự toán ngân sách nhà nước được quy định tại khoản 5.2 Điều 2 Quyết định 959/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Nhiệm vụ
...
5. Về quản lý ngân sách nhà nước:
...
5.2. Về điều hành dự toán ngân sách nhà nước:
a) Kiểm tra phân bổ và kiểm tra, đánh giá việc thực hiện dự toán thu, chi thường xuyên ngân sách nhà nước hàng năm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương (đơn vị dự toán cấp I) đã giao cho các đơn vị sử dụng ngân sách. Kiểm tra, đánh giá việc phân bổ, giao dự toán và thực hiện kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp ở trung ương thuộc phạm vi quản lý của Vụ và theo phân công của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
b) Tổng hợp kết quả phân bổ dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp ở trung ương thuộc phạm vi quản lý của Vụ;
c) Trình Bộ trưởng Bộ Tài chính bổ sung, điều chỉnh dự toán thu, chi hành chính, sự nghiệp hàng năm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ thuộc phạm vi quản lý của Vụ;
Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thẩm định trình Bộ, trình cấp có thẩm quyền về phương án phân bổ bổ sung các khoản kinh phí đã bố trí trong dự toán chi các lĩnh vực của ngân sách trung ương hàng năm do các Bộ, cơ quan trung ương đề xuất theo phân công của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
d) Nhập và phê duyệt dự toán chi thường xuyên trên hệ thống TABMIS của các cơ quan, đơn vị được giao quản lý theo quy định của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
...

Theo đó, về điều hành dự toán ngân sách nhà nước thì Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có những nhiệm vụ được quy định tại khoản 5.2 Điều 2 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ kiểm tra phân bổ và kiểm tra, đánh giá việc thực hiện dự toán thu, chi thường xuyên ngân sách nhà nước hàng năm của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương (đơn vị dự toán cấp I) đã giao cho các đơn vị sử dụng ngân sách.

Đồng thời kiểm tra, đánh giá việc phân bổ, giao dự toán và thực hiện kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp ở trung ương thuộc phạm vi quản lý của Vụ và theo phân công của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có những phòng nào?

Những phòng thuộc Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp được quy định tại Điều 3 Quyết định 959/QĐ-BTC năm 2019 như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có Vụ trưởng và không quá 03 Phó Vụ trưởng.
Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Tài chính về toàn bộ hoạt động của Vụ; quản lý công chức, tài sản được giao theo quy định.
Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng về nhiệm vụ được phân công.
2. Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có các phòng:
a) Phòng Hành chính, Đoàn thể.
b) Phòng Sự nghiệp Y tế - Xã hội.
c) Phòng Sự nghiệp Văn hóa - Khoa học - Giáo dục.
d) Phòng Sự nghiệp kinh tế.
Nhiệm vụ cụ thể của từng Phòng do Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp quy định.
3. Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp làm việc theo tổ chức phòng kết hợp với chế độ chuyên viên. Đối với công việc thực hiện theo chế độ chuyên viên, Vụ trưởng phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức phù hợp với chức danh, tiêu chuẩn và năng lực chuyên môn để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.
4. Biên chế của Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định.

Như vậy, Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp có những phòng sau:

+ Phòng Hành chính, Đoàn thể.

+ Phòng Sự nghiệp Y tế - Xã hội.

+ Phòng Sự nghiệp Văn hóa - Khoa học - Giáo dục.

+ Phòng Sự nghiệp kinh tế.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ tài chính hành chính sự nghiệp

Trần Thị Tuyết Vân

Vụ tài chính hành chính sự nghiệp
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Vụ tài chính hành chính sự nghiệp có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào