Chương trình dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1 và lớp 2 bao gồm bao nhiêu tiết học và kéo dài bao lâu?
- Nội dung, hình thức và phương pháp dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1 và lớp 2 được quy định ra sao?
- Chương trình dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1 và lớp 2 bao gồm bao nhiêu tiết học và kéo dài bao lâu?
- Việc đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh tự chọn của học sinh lớp 1 và lớp 2 được quy định thế nào?
Nội dung, hình thức và phương pháp dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1 và lớp 2 được quy định ra sao?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục I Công văn 681/BGDĐT-GDTH năm 2020 hướng dẫn tổ chức dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định như sau:
Nội dung, hình thức, phương pháp, thời lượng dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh
1. Nội dung, hình thức và phương pháp dạy học
Tổ chức dạy học môn Tiếng Anh tự chọn phải đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Chương trình làm quen tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 theo CT GDPT 2018.
Tổ chức dạy đủ 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc và viết, trong đó tập trung phát triển chủ yếu hai kỹ năng là nghe và nói; tổ chức đa dạng các hình thức dạy và học bao gồm cả học ở trong và ngoài lớp học; tạo môi trường sử dụng và thể hiện bằng tiếng Anh tối đa cho học sinh; tăng cường phát triển văn hóa đọc sách, truyện bằng tiếng Anh phù hợp với giai đoạn làm quen tiếng Anh của học sinh.
Khi triển khai thực hiện cần chú ý đến các yếu tố tạo sự hứng thú và yêu thích với môn học, không gây quá tải hay căng thẳng cho học sinh.
Trên đây là nội dung, hình thức và phương pháp dạy học áp dúng đối với môn học tiếng Anh tự chọn của học sinh tiểu học, cụ thể là học sinh các lớp 1 và lớp 2.
Chương trình dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1 và lớp 2 bao gồm bao nhiêu tiết học và kéo dài bao lâu? (hình từ Internet)
Chương trình dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1 và lớp 2 bao gồm bao nhiêu tiết học và kéo dài bao lâu?
Tại tiểu mục 2 Mục I Công văn 681/BGDĐT-GDTH năm 2020 hướng dẫn tổ chức dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định như sau:
Nội dung, hình thức, phương pháp, thời lượng dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh
...
2. Thời lượng dạy học
Chương trình tiếng Anh lớp 1, lớp 2 được thiết kế và phân bổ với thời lượng 140 tiết học trong 02 năm, 70 tiết học trong mỗi năm lớp 1 và lớp 2, tương đương với 2 tiết/tuần.
Chiếu theo quy định này, chương trình tiếng Anh tự chọn cho các em học sinh lớp 1, lớp 2 được thiết kế và phân bổ với thời lượng 140 tiết học trong 02 năm, 70 tiết học trong mỗi năm lớp 1 và lớp 2, tương đương với 2 tiết/tuần.
Việc đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh tự chọn của học sinh lớp 1 và lớp 2 được quy định thế nào?
Theo tiểu mục 3 Mục I Công văn 681/BGDĐT-GDTH năm 2020 hướng dẫn tổ chức dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định như sau:
Nội dung, hình thức, phương pháp, thời lượng dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh
...
3. Đánh giá kết quả học tập của học sinh
Thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh học tiếng Anh lớp 1, lớp 2 theo quy định về đánh giá học sinh tiểu học của Bộ GDĐT.
Đánh giá sự hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu, năng lực chung của học sinh được quy định trong CT GDPT 2018 và năng lực đặc thù của môn học được quy định trong chương trình môn tiếng Anh lớp 1, lớp 2.
Đánh giá học sinh học tiếng Anh lớp 1, lớp 2 nhằm xây dựng sự tự tin cho người học, chú trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh. Thực hiện các hình thức đánh giá phong phú và đảm bảo độ sẵn sàng của người học.
Thực hiện đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh tập trung chủ yếu vào đánh giá thường xuyên với các kỹ thuật đánh giá đa dạng và phù hợp; đánh giá định kỳ nhẹ nhàng, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, không tạo tâm lý căng thẳng cho học sinh và chủ yếu tập trung vào kỹ năng là nghe và nói.
Đối chiếu với quy định trên, việc đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh tự chọn của học sinh lớp 1 và lớp 2 được tiến hành như sau:
- Đánh giá sự hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu, năng lực chung của học sinh được quy định trong CT GDPT 2018 và năng lực đặc thù của môn học được quy định trong chương trình môn tiếng Anh lớp 1, lớp 2.
- Đánh giá học sinh học tiếng Anh lớp 1, lớp 2 nhằm xây dựng sự tự tin cho người học, chú trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh. Thực hiện các hình thức đánh giá phong phú và đảm bảo độ sẵn sàng của người học.
- Thực hiện đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh tập trung chủ yếu vào đánh giá thường xuyên với các kỹ thuật đánh giá đa dạng và phù hợp; đánh giá định kỳ nhẹ nhàng, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi, không tạo tâm lý căng thẳng cho học sinh và chủ yếu tập trung vào kỹ năng là nghe và nói.
Phạm Thị Xuân Hương
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Chương trình đào tạo có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kho bảo thuế được thành lập trong khu vực nào? Kho bảo thuế có phải là địa điểm kiểm tra thực tế hàng hóa không?
- Không sử dụng đất trồng cây lâu năm liên tục trong 18 tháng bị phạt bao nhiêu tiền? Bị thu hồi đất trong trường hợp nào?
- Danh mục, nội dung gói dịch vụ y tế cơ bản do trạm y tế xã thực hiện do Bộ Y tế ban hành mới nhất?
- Công chức giữ chức vụ lãnh đạo của Bộ Tư pháp có 02 năm liên tiếp được xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ có bị cho thôi việc?
- Từ ngày 1/1/2025, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện hoạt động theo nguyên tắc nào?