Có thể gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không, sân bay trên môi trường điện tử theo Nghị định 64/2022/NĐ-CP?
Có thể gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không, sân bay trên môi trường điện tử?
Căn cứ theo quy đinh tại điểm a khoản 3 Điều 2 Nghị định 64/2022/NĐ-CP, quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 Điều 18 Nghị định số 92/2016/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 16 Điều 1 Nghị định số 89/2019/NĐ-CP như sau:
a) Sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 18 như sau:
“1. Cá nhân, tổ chức đề nghị cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay phải gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin trong hồ sơ. Hồ sơ bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp giấy phép theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao tài liệu giải trình của doanh nghiệp về việc đáp ứng các quy định tại khoản 1 Điều 16 của Nghị định này;
c) Bản chính hoặc bản sao điện tử có chứng thực từ bản chính văn bản xác nhận vốn trừ trường hợp quy định tại khoản 2a Điều 16 Nghị định này.”
Như vậy, ngoài hình thức gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính, cá nhân, tổ chức đề nghị cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay còn có thể gửi hồ sơ trên môi trường điện tử đến Cục Hàng không Việt Nam.
Có thể gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không, sân bay trên môi trường điện tử theo Nghị định 64/2022/NĐ-CP? (Hình từ Internet)
Bổ sung hình thức trả kết quả cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay?
Căn cứ theo điểm b khoản 3 Điều 2 Nghị định 64/2022/NĐ-CP, thời hạn cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 Điều 18 Nghị định số 92/2016/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 16 Điều 1 Nghị định số 89/2019/NĐ-CP như sau:
...
b) Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 18 như sau:
“2. Trong thời hạn 12 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này. Trường hợp không cấp giấy phép phải gửi văn bản trả lời người đề nghị và nêu rõ lý do.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam phải có văn bản trả lời hướng dẫn người đề nghị hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Việc trả kết quả được thực hiện tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam hoặc qua đường bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng hình thức phù hợp khác theo quy định.”
Theo đó, thời hạn cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay vẫn được giữ nguyên là 12 ngày.
Đồng thời, việc trả kết quả được thực hiện tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam hoặc qua đường bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng hình thức phù hợp khác theo quy định.
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng?
* Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Nghị định 64/2022/NĐ-CP, quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định 68/2015/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2015 của Chính phủ quy định đăng ký quốc tịch và đăng ký các quyền đối với tàu bay (sau đây gọi là Nghị định 68/2015/NĐ-CP), trong đó:
- Đơn giản hóa thủ tục đăng ký tàu bay, thủ tục sửa đổi thông tin về đăng ký tàu bay và các quyền đối với tàu bay.
- Đơn giảm hóa thủ tục đăng ký văn bản IDERA (văn bản được ban hành theo quy định của Công ước Cape Town: chỉ rõ người có quyền yêu cầu xóa đăng ký hoặc xuất khẩu tàu bay.
* Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Nghị định 64/2022/NĐ-CP, quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng (sau đây gọi là Nghị định 92/2016/NĐ-CP) và Nghị định 89/2019/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 92/2016/NĐ-CP (sau đây gọi là Nghị định 89/2019/NĐ-CP). Trong đó:
- Đơn giản hóa thủ tục cấp, cấp lại Giấy phép kinh doanh cảng hàng không và Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay;
* Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP, quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định 05/2021/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay (sau đây gọi là Nghị định 05/2021/NĐ-CP). Trong đó:
- Đơn giảm hóa các thủ tục liên quan đến khai thác cảng hàng không, sân bay.
Xem chi tiết nội dung được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các Nghị định về kinh doanh hàng không dân dụng tại: Nghị định 64/2022/NĐ-CP.
Trịnh Ngọc Diệp
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ hàng không có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Sau khi nộp tiền thuế, người nộp thuế có được nhận chứng từ thu tiền thuế? Trách nhiệm nộp tiền thuế của người nộp thuế?
- Bảo hiểm nhân thọ là gì? Nguyên tắc thế quyền có được áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không?
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?
- Chi phí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất là bao nhiêu theo quy định mới?
- Giá kê khai là gì? Có bắt buộc phải kê khai giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá không?