Có thể phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hay không?
- Có thể phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hay không?
- Để phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia thì cần đáp ứng điều kiện gì?
- Thông tin phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia được tiếp nhận như thế nào?
Có thể phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hay không?
Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về hình thức phản ánh kiến nghị quy định hành chính giao thông vận tải như sau:
Hình thức phản ánh, kiến nghị và yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị
1. Các hình thức phản ánh, kiến nghị
a) Phản ánh, kiến nghị bằng văn bản;
b) Phản ánh, kiến nghị bằng điện thoại;
c) Phản ánh, kiến nghị thông qua Phiếu lấy ý kiến;
d) Phản ánh, kiến nghị trực tiếp;
đ) Thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của cơ quan tiếp nhận (địa chỉ thư điện tử: [email protected]), Cổng Thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải (địa chỉ truy cập: https://www.mt.gov.vn), Cổng Dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Giao thông vận tải (địa chỉ truy cập: https:/dichvucong.mt.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị) hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia (địa chỉ truy cập: https:/dichvucong.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị).
...
Theo đó, tổ chức, cá nhân có thể phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua địa chỉ truy cập: https:/dichvucong.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị.
Có thể phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hay không? (Hình từ Internet)
Để phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia thì cần đáp ứng điều kiện gì?
Căn cứ khoản 5 Điều 6 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về yều cầu khi thực hiện phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như sau:
Hình thức phản ánh, kiến nghị và yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị
...
5. Yêu cầu đối với phản ánh kiến nghị bằng thông điệp dữ liệu được gửi qua thư điện tử của cơ quan tiếp nhận, Cổng Thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia
a) Phản ánh, kiến nghị phải gửi đúng địa chỉ thư điện tử, địa chỉ truy cập Cổng Thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải hoặc địa chỉ của Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được cơ quan tiếp nhận công bố công khai;
b) Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; phông chữ của bộ mã ký tự chữ Việt (phông chữ tiếng Việt Unicode) theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001;
c) Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
d) Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
đ) Đính kèm các tệp tin có định dạng phù hợp theo yêu cầu của hệ thống thông tin;
e) Phải có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (đối với tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia).
Theo quy định trên thì để có thể phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia thì cá nhân, tổ chức phải có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Ngoài ra, việc phản ánh kiến nghị còn phải đáp ứng được một số yêu cầu sau:
(1) Phản ánh, kiến nghị phải gửi đúng địa chỉ thư điện tử, địa chỉ truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia đã được cơ quan tiếp nhận công bố công khai;
(2) Nội dung phản ánh kiến nghị phải được trình bày bằng ngôn ngữ tiếng Việt; phông chữ của bộ mã ký tự chữ Việt (phông chữ tiếng Việt Unicode) theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001;
(3) Thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
(4) Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử hoặc địa chỉ thư tín khi cần liên hệ của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
(5) Đính kèm các tệp tin có định dạng phù hợp theo yêu cầu của hệ thống thông tin.
Thông tin phản ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia được tiếp nhận như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 7 Thông tư 18/2022/TT-BGTVT quy định về việc tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị như sau:
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Các phản ánh, kiến nghị gửi đến địa chỉ theo quy định tại điểm a khoản 2, điểm a khoản 3, điểm a khoản 5 Điều 6 Thông tư này được tiếp nhận như sau:
a) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là đầu mối tiếp nhận, phân loại, chuyển xử lý và đề xuất Lãnh đạo Bộ xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định;
b) Đối với các phản ánh, kiến nghị gửi trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính, Phòng Văn thư - Lưu trữ thực hiện việc tiếp nhận theo quy định hiện hành về tiếp nhận văn bản đến và chuyển cho Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính để phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
c) Đối với các phản ánh, kiến nghị được thực hiện thông qua hình thức thông điệp dữ liệu điện tử, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện việc đăng nhập vào Thư điện tử, Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia để tiếp nhận và phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
d) Đối với các phản ánh, kiến nghị qua điện thoại, chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính nhận điện thoại có trách nhiệm ghi chép đầy đủ thông tin phản ánh, kiến nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này, vào Sổ theo dõi và phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định tại Thông tư này;
đ) Đối với các phản ánh, kiến nghị trực tiếp, cán bộ, công chức của cơ quan Bộ được phân công tiếp nhận có trách nhiệm hướng dẫn cá nhân, tổ chức thể hiện phản ánh, kiến nghị bằng văn bản.
...
Việc tiếp nhận thông tin ánh kiến nghị quy định hành chính về giao thông vận tải thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ do Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện.
Đối với các phản ánh, kiến nghị được thực hiện thông qua hình thức thông điệp dữ liệu điện tử, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện việc đăng nhập vào Thư điện tử, Cổng thông tin điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia để tiếp nhận và phân loại và chuyển xử lý các phản ánh, kiến nghị theo quy định.
Trần Thành Nhân
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Quy định hành chính có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên năm 2024 mẫu 02A và 02B chi tiết từng mục như thế nào? Tải mẫu 02A và 02B ở đâu?
- Tranh chấp kinh doanh thương mại nào thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án? TAND cấp huyện có thẩm quyền giải quyết tranh chấp nào?
- Đã có Thông tư 14 hướng dẫn quy trình xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật và phương pháp định giá dịch vụ giáo dục, đào tạo?
- Tổ chức kinh doanh trong hoạt động bán hàng tận cửa có được tiếp tục đề nghị cung cấp dịch vụ khi người tiêu dùng đã từ chối?
- Tổ chức kinh tế có được thế chấp quyền sử dụng đất đối với đất Nhà nước cho thuê trả tiền hằng năm không?