Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ có cần dựa vào quá trình làm việc của giáo viên đó không?
- Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ có cần dựa vào quá trình làm việc của giáo viên đó không?
- Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ thực hiện như thế nào?
- Việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ thực hiện khi nào?
Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ có cần dựa vào quá trình làm việc của giáo viên đó không?
Căn cứ theo Điều 9 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non Ban hành kèm theo Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
Yêu cầu đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
1. Khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ.
2. Dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của giáo viên trong điều kiện cụ thể của cơ sở giáo dục mầm non và địa phương.
3. Căn cứ vào mức của từng tiêu chí đạt được tại Chương II Quy định này và có các minh chứng xác thực, phù hợp.
Theo đó, yêu cầu đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non phải:
- Khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ.
- Dựa trên phẩm chất, năng lực và quá trình làm việc của giáo viên trong điều kiện cụ thể của cơ sở giáo dục mầm non và địa phương.
- Căn cứ vào mức của từng tiêu chí đạt được và có các minh chứng xác thực, phù hợp.
Như vậy, việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ phải dựa trên quá trình làm việc của giáo viên trong điều kiện cụ thể của cơ sở giáo dục mầm non và địa phương.
Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ (Hình từ Internet)
Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo Điều 10 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non Ban hành kèm theo Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
Quy trình đánh giá và xếp loại kết quả đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
1. Quy trình đánh giá
a) Giáo viên tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
b) Cơ sở giáo dục mầm non tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
c) Người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
2. Xếp loại kết quả đánh giá
a) Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức tốt;
b) Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 số tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức khá trở lên;
c) Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí được đánh giá từ mức đạt trở lên;
d) Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).
Theo đó, giáo viên tại nhà trẻ tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
Tiếp đó, nhà trẻ tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non;
Và người đứng đầu nhà trẻ thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
Việc đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non tại nhà trẻ thực hiện khi nào?
Căn cứ theo Điều 11 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non Ban hành kèm theo Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
Chu kỳ đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
1. Giáo viên tự đánh giá theo chu kỳ mỗi năm một lần vào cuối năm học.
2. Người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non tổ chức đánh giá giáo viên theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học.
3. Trong trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của cấp trên quản lý, cơ sở giáo dục mầm non rút ngắn chu kỳ đánh giá giáo viên.
Theo đó, giáo viên tự đánh giá theo chu kỳ mỗi năm một lần vào cuối năm học.
Người đứng đầu nhà trẻ tổ chức đánh giá giáo viên theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học.
Trong trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của cấp trên quản lý, cơ sở giáo dục mầm non rút ngắn chu kỳ đánh giá giáo viên.
Mai Hoàng Trúc Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giáo viên có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ đề nghị cấp quyền vận chuyển hàng không thường lệ của hãng hàng không nước ngoài gồm giấy tờ gì?
- Admm+ là cơ chế hợp tác nào? Admm+ lần thứ nhất được tổ chức tại quốc gia nào? Hội nghị Admm+ là gì?
- Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế nộp cho cơ quan thuế có sai sót thì được khai bổ sung hồ sơ trong bao lâu?
- Tải Mẫu 3 213 phiếu xin ý kiến nơi cư trú? Đối tượng nào sử dụng Mẫu 3 213 phiếu xin ý kiến nơi cư trú?
- Khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường bộ từ 01 01 2025 là bao nhiêu?