Để công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội thì trong hồ sơ đề nghị gồm những gì? Sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội phải đạt bao nhiêu điểm thì mới được công nhận?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là để công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội thì trong hồ sơ đề nghị gồm những gì? Sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội phải đạt bao nhiêu điểm thì mới được công nhận? Câu hỏi của anh Nhật Minh đến từ Đà Nẵng.

Để công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội thì trong hồ sơ đề nghị gồm những gì?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 7 Quy chế xét, công nhận sáng kiến của Văn phòng Quốc hội ban hành kèm theo Quyết định 1109/QĐ-VPQH năm 2017, có quy định về hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến như sau:

Hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến
2. Đối với sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội:
- Tờ trình của Hội đồng cơ sở đề nghị công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội; kèm theo hồ sơ công nhận sáng kiến cấp cơ sở gồm: bản chính Đơn đề nghị công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội, Báo cáo mô tả sáng kiến, Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ sáng kiến, Biên bản họp Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở, Phiếu nhận xét, đánh giá của các thành viên Hội đồng cơ sở, Quyết định công nhận sáng kiến cơ sở và báo cáo giải trình sau công khai, hồ sơ giải quyết đơn thư (nếu có)...;
- Tổng hợp theo mẫu 06b;
- Các tài liệu khác liên quan để chứng minh (nếu có) hoặc khi có yêu cầu của Thường trực Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội gồm:

- Tờ trình của Hội đồng cơ sở đề nghị công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội; kèm theo hồ sơ công nhận sáng kiến cấp cơ sở gồm:

+ Bản chính Đơn đề nghị công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội,

+ Báo cáo mô tả sáng kiến,

+ Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ sáng kiến,

+ Biên bản họp Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở,

+ Phiếu nhận xét, đánh giá của các thành viên Hội đồng cơ sở,

+ Quyết định công nhận sáng kiến cơ sở và báo cáo giải trình sau công khai, hồ sơ giải quyết đơn thư (nếu có)...;

- Tổng hợp theo

Tải mẫu đăng ký danh sách các sáng kiến: TẠI ĐÂY.

- Các tài liệu khác liên quan để chứng minh (nếu có) hoặc khi có yêu cầu của Thường trực Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội.

Sáng kiến

Sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội (Hình từ Internet)

Trình tự thủ tục xét công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội được thực hiện bao nhiêu bước?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 6 Quy chế xét, công nhận sáng kiến của Văn phòng Quốc hội ban hành kèm theo Quyết định 1109/QĐ-VPQH năm 2017, có quy định về trình tự, thủ tục xét, công nhận sáng kiến như sau:

Trình tự, thủ tục xét, công nhận sáng kiến
2. Đối với sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội:
* Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị xét, công nhận sáng kiến:
- Thường trực Hội đồng cơ sở gửi hồ sơ đã được công nhận sáng kiến cấp cơ sở đến Thường trực Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội;
- Thời gian nhận hồ sơ: đợt 1 trước ngày 20/6, đợt 2 trước ngày 20/11 hằng năm.
* Bước 2: Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ:
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Thường trực Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội tham mưu với Chủ tịch Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội thông báo về việc tiếp nhận hoặc không tiếp nhận hồ sơ xét công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội.
* Bước 3: Họp Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội xét, công nhận sáng kiến:
- Thường trực Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội gửi hồ sơ và bản tổng hợp sáng kiến của các cá nhân đủ điều kiện xem xét đến các thành viên Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội nghiên cứu trước khi họp Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội ít nhất 05 ngày làm việc;
- Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội họp xem xét, đánh giá nội dung sáng kiến, quyết định công nhận sáng kiến theo quy định;
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày có kết quả xét, công nhận sáng kiến, Thường trực Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội gửi Trung tâm Tin học để công khai trên hệ thống mạng nội bộ của Văn phòng Quốc hội, thời gian công khai 03 ngày làm việc.
* Bước 4: Quyết định công nhận sáng kiến
Sau khi kết thúc thời gian công khai, Thường trực Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội tổng hợp và hoàn chỉnh hồ sơ trình Chủ tịch Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội ban hành quyết định công nhận (mẫu 07b) và gửi Trung tâm Tin học để công khai trên hệ thống mạng nội bộ của Văn phòng Quốc hội. Trường hợp không công nhận thì Thường trực Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội thông báo cho đơn vị liên quan biết.

Như vậy, theo quy định trên thì trình tự thủ tục xét công nhận sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội được thực hiện 04 bước.

- Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị xét, công nhận sáng kiến

- Bước 2: Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ

- Bước 3: Họp Hội đồng cấp Văn phòng Quốc hội xét, công nhận sáng kiến

- Bước 4: Quyết định công nhận sáng kiến

Sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội phải đạt bao nhiêu điểm thì mới được công nhận?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 8 Quy chế xét, công nhận sáng kiến của Văn phòng Quốc hội ban hành kèm theo Quyết định 1109/QĐ-VPQH năm 2017, có quy định về cách tính điểm sáng kiến như sau:

Cách tính điểm sáng kiến
3. Điểm quy định công nhận sáng kiến
Điểm chấm đủ điều kiện công nhận sáng kiến của từng thành viên Hội đồng sáng kiến (mẫu 04) đối với từng sáng kiến đạt số điểm như sau:
- Sáng kiến cấp cơ sở: đạt từ 70 điểm trở lên; trong đó, tiêu chí I đạt 30 điểm trở lên, tiêu chí II đạt 20 điểm trở lên và III đạt 20 điểm trở lên;
- Sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội: đạt từ 80 điểm trở lên; trong đó, tiêu chí I đạt 30 điểm trở lên, tiêu chí II đạt 25 điểm trở lên và III đạt 25 điểm trở lên.

Như vậy, theo quy định trên thì sáng kiến cấp Văn phòng Quốc hội phải đạt từ 80 điểm trở lên.

Trong đó, tiêu chí I đạt 30 điểm trở lên, tiêu chí II đạt 25 điểm trở lên và III đạt 25 điểm trở lên thì mới được công nhận sáng kiến.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công nhận sáng kiến

Bùi Thị Thanh Sương

Công nhận sáng kiến
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Công nhận sáng kiến có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công nhận sáng kiến
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng xét, đề nghị công nhận sáng kiến ngành Kiểm sát nhân dân do ai quyết định và thành phần trong Hội đồng gồm những ai?
Pháp luật
Giấy chứng nhận sáng kiến phải có các thông tin nào? Giấy chứng nhận sáng kiến được cấp cho ai?
Pháp luật
Để được công nhận sáng kiến có tính mới thì chỉ cần không trùng với nội dung của giải pháp trong đơn đăng ký sáng kiến nộp trước phải không?
Pháp luật
Hội đồng sáng kiến được lập như thế nào theo quy định? Thành phần trong Hội đồng sáng kiến gồm có những ai?
Pháp luật
Có thể yêu cầu công nhận sáng kiến đối với các giải pháp kỹ thuật nào? Các trường hợp nào không được công nhận sáng kiến?
Pháp luật
Có được công nhận sáng kiến đối với các giải pháp không mang lại lợi ích kinh tế thiết thực hay không?
Pháp luật
Sáng kiến trong hoạt động ngành tài nguyên và môi trường là gì? Có bao nhiêu loại sáng kiến trong hoạt động ngành tài nguyên và môi trường?
Pháp luật
Việc công nhận sáng kiến dựa trên các điều kiện gì? Tác giả sáng kiến có thể yêu cầu công nhận sáng kiến tại đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn làm đơn yêu cầu công nhận sáng kiến như thế nào? Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến được tiếp nhận, xem xét thế nào?
Pháp luật
Việc xét công nhận sáng kiến được thực hiện trong thời hạn bao lâu kể từ khi nộp đơn yêu cầu công nhận?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào