Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng những yêu cầu gì? Ai có trách nhiệm công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên cổng thông tin điện tử?

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu gì? Các biện pháp đảm bảo hiệu quả sử dụng dịch vụ công quy định thế nào? Cơ quan nào có trách nhiệm xác định và công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên cổng thông tin điện tử? Câu hỏi của anh Đức Khang đến từ Phú Yên.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu gì?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 5 Thông tư 32/2017/TT-BTTTT quy định đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau đây:

Yêu cầu đối với các mức độ của dịch vụ công trực tuyến
...
3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:
a) Đáp ứng các yêu cầu của dịch vụ công trực tuyến mức độ 2;
b) Các biểu mẫu của dịch vụ được cung cấp đầy đủ dưới dạng biểu mẫu điện tử tương tác để người sử dụng thực hiện được việc khai báo thông tin, cung cấp các tài liệu liên quan (nếu có) dưới dạng tệp tin điện tử đính kèm và gửi hồ sơ trực tuyến tới cơ quan cung cấp dịch vụ;
c) Hồ sơ hành chính điện tử được sắp xếp, tổ chức, lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của ứng dụng dịch vụ công trực tuyến để bảo đảm khả năng xử lý, tra cứu, thống kê, tổng hợp, kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu của các hệ thống ứng dụng liên quan;
d) Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng;
đ) Việc thanh toán phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ hoặc qua dịch vụ bưu chính.

Trên đây quy định 05 yêu cầu cần đáp ứng đối với dịch vụ công mức độ 3.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (Hình từ Internet)

Các biện pháp đảm bảo hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là gì?

Theo khoản 1 Điều 14 Thông tư 13/2017/TT-BTTTT quy định về đảm bảo hiệu quả sử dụng dịch công ở mức mức độ 3 như sau:

Bảo đảm hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
1. Các biện pháp bảo đảm hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến:
a) Lựa chọn thủ tục hành chính thiết thực, có nhu cầu sử dụng cao để xây dựng thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;
b) Kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến;
c) Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến;
d) Đào tạo, hướng dẫn người sử dụng sử dụng dịch vụ công trực tuyến;
đ) Thực hiện các quy định tại Điều 4 Thông tư này.
2. Đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ chịu trách nhiệm tham mưu cho Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ triển khai các nội dung bảo đảm hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
3. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh triển khai các nội dung bảo đảm hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Theo đó, các biện pháp bảo đảm hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến như sau:

- Lựa chọn thủ tục hành chính thiết thực, có nhu cầu sử dụng cao để xây dựng thành dịch vụ công trực tuyến mức độ 3;

- Kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến;

- Tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến;

- Đào tạo, hướng dẫn người sử dụng sử dụng dịch vụ công trực tuyến;

- Thực hiện các quy định tại Điều 4 Thông tư 32/2017/TT-BTTTT.

Ai có trách nhiệm xác định và công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên cổng thông tin điện tử?

Theo đó, tại Điều 13 Thông tư 32/2017/TT-BTTTT quy định như sau:

Công bố mức độ của dịch vụ công trực tuyến
1. Đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm: xác định và công bố mức độ của từng dịch vụ công trực tuyến được cung cấp bởi các cơ quan thuộc, trực thuộc bộ, tỉnh lên danh mục dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của bộ, tỉnh.
2. Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm định kỳ hoặc đột xuất kiểm tra việc công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Tổng cục, Cục và cơ quan tương đương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Như vậy. đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm xác định và công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên cổng thông tin điện tử của bộ, tỉnh.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ công trực tuyến

Phạm Lan Anh

Dịch vụ công trực tuyến
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ công trực tuyến có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ công trực tuyến
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan nhà nước phải cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình khi nào? Công tác quản trị nội bộ trên môi trường điện tử gồm những hoạt động nào?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai được thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình ở cấp tỉnh?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì? Kinh phí duy trì và phát triển dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì? 02 mức độ cung cấp của dịch vụ công trực tuyến là gì?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến là gì? Dịch vụ công trực tuyến bao gồm các mức độ nào theo quy định hiện hành?
Pháp luật
Bốn mức độ của dịch vụ công trực tuyến yêu cầu những gì? Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần đạt được các yêu cầu tối thiểu gì?
Pháp luật
Tối thiểu bao nhiêu % hồ sơ trên các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp được giải quyết trực tuyến theo mục tiêu đề ra tại Kế hoạch 1087?
Pháp luật
Theo quy định của Luật Đất đai năm 2024 phương án nào là khoản thu từ dịch vụ công về đất đai hiện nay?
Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến về đất đai là gì? Triển khai việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của ai?
Pháp luật
Tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2023 ra sao? Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Công Thương năm 2024 có mục tiêu là gì?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào