Doanh nghiệp đã được cấp mã số tân trang trong lĩnh vực xuất nhập khẩu muốn bổ sung thông tin thì thực hiện như thế nào?
Doanh nghiệp đã được cấp mã số tân trang muốn bổ sung thông tin thì thực hiện như thế nào?
Theo quy định tại tiểu mục 3.1 Mục 3 Phần II Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương được ban hành kèm theo Quyết định 3185/QĐ-BCT năm 2023 về trình tự xin bổ sung thông tin của doanh nghiệp đã được cấp mã số tân trang được thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Doanh nghiệp tân trang hoặc chủ sở hữu nhãn hiệu gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị tới Bộ Công Thương.
Bước 2: Bộ Công Thương kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ.
Bước 3:
+ Trường hợp hồ sơ đề nghị bổ sung thông tin chỉ liên quan tới Phụ lục IV Nghị định 77/2023/NĐ-CP
Việc bổ sung thông tin không gây ảnh hưởng tới năng lực tân trang, chế độ bảo hành và quyền sử dụng nhãn hiệu, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng quy định, Bộ Công Thương ra thông báo bằng văn bản chấp thuận đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin.
+ Trường hợp hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin có liên quan tới Phụ lục I, Phụ lục II, Phụ lục III, Phụ lục V Nghị định 77/2023/NĐ-CP
Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng quy định, Bộ Công Thương gửi hồ sơ để lấy ý kiến bộ quản lý chuyên ngành.
Bước 4: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ từ Bộ Công Thương, bộ quản lý chuyên ngành có văn bản trả lời Bộ Công Thương.
Bước 5:
+ Nếu bộ quản lý chuyên ngành kết luận việc bổ sung thông tin không gây ảnh hưởng tới năng lực tân trang, chế độ bảo hành và quyền sử dụng nhãn hiệu, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của bộ quản lý chuyên ngành, Bộ Công Thương ra thông báo bằng văn bản chấp thuận đề nghị bổ sung thông tin.
+ Trường hợp Bộ Công Thương hoặc bộ quản lý chuyên ngành nhận thấy việc bổ sung thông tin có khả năng gây ảnh hưởng tới năng lực tân trang, chế độ bảo hành và quyền sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng quy định hoặc kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của bộ quản lý chuyên ngành, Bộ Công Thương thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang về việc thẩm định lại năng lực.
Như vậy, trình tự xin bổ sung thông tin của doanh nghiệp đã được cấp mã sô tân trang thục hiện theo các bước nêu trên.
Doanh nghiệp đã được cấp mã số tân trang trong lĩnh vực xuất nhập khẩu muốn bổ sung thông tin thì thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)
Doanh nghiệp đã được cấp mã số tân trang cần chuẩn bị những hồ sơ gì khi đề nghị bổ sung thông tin?
Theo quy định tại tiểu mục 3.3 Mục 3 Phần II Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương được ban hành kèm theo Quyết định 3185/QĐ-BCT năm 2023 như sau:
Sửa đổi, bổ sung thông tin của doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang
...
3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Hồ sơ gồm:
+ Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin theo mẫu tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Nghị định số 77/2023/NĐ-CP (01 bản chính).
+ Tài liệu thuyết minh đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin (01 bản chính bằng tiếng Anh và 01 bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được ký bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
+ Bản sao các tài liệu hỗ trợ cho tài liệu thuyết minh, nếu có (mỗi tài liệu 01 bản sao kèm theo bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được xác thực bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
...
Như vậy, doanh nghiệp đã được cấp mã số tân trang cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ khi đề nghị bổ sung thông tin bao gồm các giấy tờ sau:
(1) Đơn đề nghị bổ sung thông tin theo mẫu tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Nghị định 77/2023/NĐ-CP.
(2) Tài liệu thuyết minh đề nghị bổ sung thông tin
(01 bản chính bằng tiếng Anh và 01 bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được ký bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
(3) Bản sao các tài liệu hỗ trợ cho tài liệu thuyết minh, nếu có
(mỗi tài liệu 01 bản sao kèm theo bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được xác thực bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
Doanh nghiệp đã được cấp mã số tân trang đề nghị bổ sung thông tin có mất phí hay không?
Theo quy định tại tiểu mục 3.8 Mục 3 Phần II Thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương được ban hành kèm theo Quyết định 3185/QĐ-BCT năm 2023 như sau:
Sửa đổi, bổ sung thông tin của doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang
...
3.8. Lệ phí: Không thu phí
...
Như vậy, doanh nghiệp đã được cấp mã số tân trang khi thực hiện thủ tục đề nghị bổ sung thông tin sẽ không phải nộp lệ phí.
Nguyễn Bình An
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Mã số tân trang có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên năm 2024 mẫu 02A và 02B chi tiết từng mục như thế nào? Tải mẫu 02A và 02B ở đâu?
- Tranh chấp kinh doanh thương mại nào thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án? TAND cấp huyện có thẩm quyền giải quyết tranh chấp nào?
- Đã có Thông tư 14 hướng dẫn quy trình xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật và phương pháp định giá dịch vụ giáo dục, đào tạo?
- Tổ chức kinh doanh trong hoạt động bán hàng tận cửa có được tiếp tục đề nghị cung cấp dịch vụ khi người tiêu dùng đã từ chối?
- Tổ chức kinh tế có được thế chấp quyền sử dụng đất đối với đất Nhà nước cho thuê trả tiền hằng năm không?