Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như thế nào?
- Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2023 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện như thế nào?
- Nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023 là gì?
- Giải pháp trọng tâm Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến là gì?
Ngày 13/7/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023.
Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2023 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện như thế nào?
Tại Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 nêu rõ:
Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT năm 2023 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện như sau:
STT | Đơn vị | Tỷ lệ TTHC đủ điều kiện được cung cấp DVCTT toàn trình (1) | Tỷ lệ TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến (2) | Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến (3) |
1 | Nhóm 1 (3 đơn vị) Cục Điện ảnh; Tổng cục Du lịch; Tổng cục Thể dục thể thao | 100% | 90% | 90% |
2 | Nhóm 2 (3 đơn vị): Cục Di sản văn hóa; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Cục Văn hóa cơ sở; | 100% | 80% | 70% |
3 | Nhóm 3 (4 đơn vị): Vụ Thư viện; Cục Hợp tác quốc tế; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Cục Bản quyền tác giả | 100% | 50% | 30% |
4 | Nhóm 4 (1 đơn vị): Vụ Kế hoạch, Tài chính | Thực hiện thông qua Cơ chế một cửa Quốc gia, trên phần mềm của Tổng cục Hải quan cung cấp. | 50% Thông qua phần mềm của Tổng cục Hải quan cung cấp. | 20-30% Thông qua phần mềm của Tổng cục Hải quan cung cấp. |
Ghi chú:
(1) Các đơn vị chịu trách nhiệm về rà soát, đảm bảo tỷ lệ cung cấp DVCTT với lĩnh vực do đơn vị quản lý.
Ví dụ 1: Cục Bản quyền tác giả có 12 TTHC; trong đó:
- TTHC đủ điều kiện cung cấp DVCTT toàn trình: 6 TTHC, DVCTT một phần là: 12-6=6 TTHC
- TTHC đủ điều kiện và đã được cung cấp DVCTT toàn trình (thực hiện xong cấu hình trên hệ thống giải quyết TTHC của Bộ (phần mềm Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến): 6
- DVCTT một phần nhưng cho phép nộp hồ sơ trực tuyến: 6.
Vậy tỷ lệ TTHC đủ điều kiện được cung cấp DVCTT toàn trình là: 6/6=100%.
(2) Số TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến/Tổng số TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến có phát sinh hồ sơ.
Ví dụ 2 ( tiếp ví dụ 1): Cục Bản quyền tác giả có 6 DVCTT toàn trình và 6 DVCTT một phần nhưng cho phép nộp hồ sơ trực tuyến. Như vậy, Cục Bản quyền tác giả sẽ có 12 TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến. Trong số này, thực hiện thống kê như sau:
- Số lượng TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến có phát sinh hồ sơ: 10 (tính trong 12 TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến).
- Số lượng TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến: 8 (tính trong 10 TTHC cho phép nộp hồ sơ trực tuyến có phát sinh hồ sơ).
Vậy Tỷ lệ TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến: 8/10=80%.
(3) Số lượng hồ sơ phát sinh trực tuyến/Tổng số hồ sơ TTHC phát sinh.
Ví dụ 3 ( tiếp ví dụ 1,2):
- Tổng số hồ sơ TTHC phát sinh (tính số hồ sơ phát sinh trên cả 12 TTHC tính đến 15/5/2023): 1458
- Số hồ sơ phát sinh trực tuyến(tính đến 15/5/2023): 134
Vậy Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến: 134/1458 = 9,2%
Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT năm 2023 của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện như thế nào? (Hình internet)
Nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023 là gì?
Tại tiểu mục 1 mục II Kế hoạch ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm gồm:
- (1) Đơn giản hóa, chuẩn hoá thực chất thành phần hồ sơ; thống nhất quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử đối với từng TTHC
- (2) Nâng cao chất lượng các dịch vụ hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến
- (3) Xây dựng cơ sở dữ liệu; kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến
- (4) Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nguồn nhân lực triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến
- (5) Nâng cao nhận thức, kỹ năng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến
- (6) Nâng cao chất lượng phần mềm Cổng dịch vụ công trực tuyến.
Giải pháp trọng tâm Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến là gì?
Tại tiểu mục 2 mục II Kế hoạch ban hành kèm Quyết định 1872/QÐ-BVHTTDL năm 2023 cho biết giải pháp
- (1) Giao chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2023;
- (2) Tăng cường công tác chỉ đạo, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu;
- (3) Tăng cường số hóa, liên thông, chia sẻ CSDL;
- (4) Huy động nguồn lực, đảm bảo các điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến;
- (5) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc triển khai và sử dụng dịch vụ công trực tuyến;
- (6) Các nhiệm vụ cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến;
- (7) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Châu Thị Nhựt Nam
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ công trực tuyến có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quy trình đánh giá Đảng viên cuối năm 2024? Quy trình đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm 2024 thế nào?
- Khối lượng của loại vàng miếng SJC do cơ quan nào quyết định? Quy trình gia công vàng miếng SJC từ vàng của Ngân hàng Nhà nước?
- Mẫu phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên mầm non mới nhất? Tải về tại đâu?
- Mẫu biên bản thỏa thuận về việc góp vốn kinh doanh mua bất động sản, đất đai mới nhất? Tải về ở đâu?
- Hướng dẫn cách viết mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng công chức? Công chức được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc khi nào?