Khu du lịch Đại Nam ở đâu? Khách du lịch tại các khu du lịch có những quyền hạn và nghĩa vụ gì?

Khu du lịch Đại Nam ở đâu? Khách du lịch tại các khu du lịch có những quyền hạn và nghĩa vụ gì? Tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch có trách nhiệm như thế nào trong việc giải quyết kiến nghị của khách du lịch?

Khu du lịch Đại Nam ở đâu?

Khu du lịch là khu vực có ưu thế về tài nguyên du lịch, được quy hoạch, đầu tư phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Khu du lịch bao gồm khu du lịch cấp tỉnh và khu du lịch quốc gia. (Theo khoản 6 Điều 3 Luật Du lịch 2017)

Căn cứ theo Danh mục địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn, kinh tế - xã hội phục vụ công tác thành lập bản đồ tỉnh Bình Dương ban hành kèm theo Thông tư 14/2016/TT-BTNMT.

Địa danh

Nhóm đối tượng

Tên ĐVHC cấp xã

Tên ĐVHC cấp huyện

Tọa độ vị trí tương đối của đối tượng






Phiên hiệu mảnh bản đồ địa hình





Tọa độ điểm đầu




Tọa độ trung tâm


Tọa độ điểm cuối







Vĩ độ

Kinh độ

Vĩ độ

Kinh độ

Vĩ độ

Kinh độ






(Độ, phút, giây)

(Độ, phút, giây)

(Độ, phút, giây)

(Độ, phút, giây)

(Độ, phút, giây)

(Độ, phút, giây)


...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

khu du lịch Đại Nam


KX

P. Hiệp An


TP. Thủ Dầu Một

11° 02' 20"

106° 37 46"





C-48-22-C-c

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

khu du lịch Đại Nam


KX

P. Tân Định


TX. Bến Cát


11° 02' 20"

106° 37' 46"





C-48-22-C-d

Và theo hướng dẫn các ghi chú tại Phần 1 Quy định chung về Danh mục địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn, kinh tế - xã hội phục vụ công tác thành lập bản đồ tỉnh Bình Dương ban hành kèm theo Thông tư 14/2016/TT-BTNMT:

QUY ĐỊNH CHUNG

- Danh mục địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn, kinh tế - xã hội phục vụ công tác thành lập bản đồ tỉnh Bình Dương được chuẩn hóa từ địa danh thống kê trên bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:25.000 Hệ VN-2000 khu vực tỉnh Bình Dương.

- Danh mục địa danh dân cư, sơn văn, thủy văn, kinh tế - xã hội phục vụ công tác thành lập bản đồ tỉnh Bình Dương được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Việt của các đơn vị hành chính cấp huyện gồm thành phố, thị xã và các huyện, trong đó:

+ Cột “Địa danh” là các địa danh đã được chuẩn hóa.

+ Cột “Nhóm đối tượng” là ký hiệu các nhóm địa danh, trong đó: DC là nhóm địa danh dân cư; SV là nhóm địa danh sơn văn; TV là nhóm địa danh thủy văn; KX là nhóm địa danh kinh tế - xã hội.

+ Cột “Tên ĐVHC cấp xã” là tên đơn vị hành chính cấp xã, trong đó: “P.” là chữ viết tắt của “phường”; “TT.” là chữ viết tắt của “thị trấn”.

+ Cột “Tên ĐVHC cấp huyện” là tên đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó: “TP.” là chữ viết tắt của “thành phố”; “H.” là chữ viết tắt của “huyện”; “TX.” là chữ viết tắt của “thị xã”.

+ Cột “Tọa độ vị trí tương đối của đối tượng” là tọa độ vị trí tương đối của đối tượng địa lý tương ứng với địa danh trong cột “Địa danh”; đối tượng địa lý thể hiện trên bản đồ bằng ký hiệu dạng điểm, dạng vùng thì giá trị tọa độ tương ứng theo cột “Tọa độ trung tâm”; nếu đối tượng địa lý thể hiện trên bản đồ bằng ký hiệu dạng đường thì giá trị tọa độ tương ứng theo 2 cột “Tọa độ điểm đầu” và “Tọa độ điểm cuối”.

+ Cột “Phiên hiệu mảnh bản đồ địa hình” là ký hiệu mảnh bản đồ địa hình tỷ lệ 1:25.000 chứa địa danh chuẩn hóa ở cột “Địa danh”.

Như vậy, theo quy định trên thì khu du lịch Đại Nam là một địa danh kinh tế - xã hội và được xác định nằm ở phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một và phường Hiệp Định, thị xã Bến Cát tỉnh Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam ở đâu? Khách du lịch tại các khu du lịch có những quyền hạn và nghĩa vụ gì?

Khu du lịch Đại Nam ở đâu? Khách du lịch tại các khu du lịch có những quyền hạn và nghĩa vụ gì? (Hình từ Internet)

Khách du lịch tại các khu du lịch có những quyền hạn và nghĩa vụ gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 11 và Điều 12 Luật Du lịch 2017 thì khách du lịch tại các khu du lịch có những quyền và nghĩa vụ sau:

Quyền của khách du lịch

- Sử dụng dịch vụ du lịch do tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cung cấp hoặc tự đi du lịch.

- Yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cung cấp thông tin về chương trình, dịch vụ, điểm đến du lịch theo hợp đồng đã ký kết.

- Được tạo điều kiện thuận lợi về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, hải quan, lưu cư trú, đi lại trên lãnh thổ Việt Nam phù hợp với quy định của pháp luật và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

- Được bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với tổ chức, cá nhân kinh doanh, cung cấp dịch vụ du lịch.

- Được đối xử bình đẳng; được bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản khi sử dụng dịch vụ du lịch; được tôn trọng danh dự, nhân phẩm; được cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp.

- Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hành vi vi phạm pháp luật về du lịch.

- Kiến nghị với tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề liên quan đến hoạt động du lịch.

- Được bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Nghĩa vụ của khách du lịch

- Tuân thủ pháp luật Việt Nam và pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi đến du lịch; ứng xử văn minh, tôn trọng phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa địa phương, bảo vệ và giữ gìn tài nguyên du lịch, môi trường du lịch; không gây phương hại đến hình ảnh quốc gia, truyền thống văn hóa dân tộc của Việt Nam.

- Thực hiện nội quy của khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch.

- Thanh toán tiền dịch vụ theo hợp đồng, phí, lệ phí và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật.

- Bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật về dân sự.

Tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch có trách nhiệm như thế nào trong việc giải quyết kiến nghị của khách du lịch?

Căn cứ khoản 1 Điều 14 Luật Du lịch 2017 quy định về việc giải quyết kiến nghị của khách du lịch như sau:

Giải quyết kiến nghị của khách du lịch
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, quản lý khu du lịch, điểm du lịch tổ chức tiếp nhận và giải quyết kịp thời kiến nghị của khách du lịch trong phạm vi quản lý.
2. Ủy ban nhân dân các cấp, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tổ chức tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của khách du lịch trên địa bàn.
3. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, tiếp nhận, giải quyết hoặc phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết kiến nghị của khách du lịch.

Như vậy, tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận và giải quyết kịp thời kiến nghị của khách du lịch trong phạm vi quản lý.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khu du lịch

Nguyễn Bình An

Khu du lịch
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Khu du lịch có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khu du lịch
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khu du lịch Đại Nam ở đâu? Khách du lịch tại các khu du lịch có những quyền hạn và nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Khu du lịch cấp tỉnh có cần phải đáp ứng nhu cầu ăn uống và nhu cầu lưu trú của khách hàng không?
Pháp luật
Tổ chức quản lý điểm du lịch, khu du lịch cấp tỉnh không bảo đảm nhà vệ sinh công cộng theo quy định bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Phải đáp ứng những điều kiện nào để được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh? Lệ phí thực hiện thủ tục công nhận khu du lịch cấp tỉnh là bao nhiêu?
Pháp luật
Bản vẽ và nội dung của đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng trong khu du lịch được quy định như thế nào?
Pháp luật
Xin phép hoạt động đền (hoạt động tín ngưỡng) trong khu du lịch hiện nay được quy định ra sao? Có bị cấm hoạt động đền trong khu du lịch hay không?
Pháp luật
Tổ chức quản lý khu du lịch cấp tỉnh, khu du lịch quốc gia không đáp ứng tiêu chuẩn về cơ sở lưu trú du lịch bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm của khu du lịch cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch khi đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Tổ chức quản lý khu du lịch cấp tỉnh không có đủ phương tiện, thiết bị thu gom chất thải theo quy định bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Tổ chức quản lý khu du lịch không phối hợp với cơ quan nhà nước để bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch bị xử lý hành chính ra sao?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào